TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, May 27, 2010

Thêm 688 triệu USD cho Việt Nam giảm nghèo????


Thứ Tư, 26/05/2010 17:04 (GMT+7)
Ngày 25/5, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu và Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Victoria Kwakwa đã ký Hiệp định của 5 dự án vay vốn với tổng trị giá 688 triệu USD cho các lĩnh vực: Giảm nghèo, y tế, năng lượng và vệ sinh môi trường.
Các dự án vay vốn được ký kết lần này đều thuộc các lĩnh vực quan trọng và ưu tiên cao của Chính phủ Việt Nam. Với lĩnh vực giảm nghèo, WB và Chính phủ Việt Nam cam kết thực hiện giai đoạn II của dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc với trị giá 150 triệu USD vay vốn ưu đãi (IDA).

Dự án tiếp tục tăng cường khả năng tiếp cận của người dân nghèo với cơ sở hạ tầng và các dịch vụ kinh tế, xã hội cũng như tăng cường năng lực sản xuất, thể chế của chính quyền địa phương và cộng đồng.

Trong lĩnh vực y tế, Dự án "Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ" trị giá 75 triệu USD, trong đó vốn vay WB 65 triệu USD, có mục tiêu cải thiện mạng lưới y tế tại các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Dự án sẽ hỗ trợ củng cố và nâng cấp hệ thống bệnh viện tuyến tỉnh và huyện của 6 tỉnh thuộc dự án về cơ sở vật chất, đào tạo cán bộ; cải thiện chất lượng dịch vụ y tế cho nhân dân, đặc biệt với người nghèo, cận nghèo.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng, WB cam kết dành một khoản vay 715 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam dưới dạng Chương trình hỗ trợ phát triển chính sách Cải cách ngành điện, chia 3 giai đoạn từ 2010 đến 2012.

Chương trình giai đoạn I dự kiến giải ngân trong năm 2010 có giá trị 318 triệu USD, trong đó 118 triệu USD vay vốn IDA và 200 triệu USD vay từ nguồn IBRD. Nguồn vốn trên sẽ giúp Chính phủ thực hiện có hiệu quả việc tái cơ cấu ngành điện, giúp nâng cao khả năng vận hành cho lưới điện truyền tải và phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho vận hành thị trường phát điện cạnh tranh.

Hai Dự án "Cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn vùng đồng bằng sông Hồng" và "Vệ sinh môi trường TPHCM" đang được thực hiện với mục đích cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân tại đồng bằng sông Hồng và TPHCM.

Tuy nhiên, do những biến động bất lợi của khủng hoảng tài chính toàn cầu trong thời gian qua và để tiếp tục mở rộng đầu tư cho lĩnh vực này, WB cam kết tài trợ bổ sung 90 triệu USD cho dự án "Vệ sinh môi trường TPHCM" và 65 triệu USD cho dự án "Cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đồng bằng sông Hồng" nhằm đạt được một cách tốt nhất các mục tiêu ban đầu của 2 dự án.

Nguồn DÂN TRÍ

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty