TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, January 13, 2010

Google: Sẽ Ngưng Hoạt Động Tại Tq Vì Tin Tặc Tq Phá Các Nhà Nhân Quyền

 Việt Báo Thứ Tư, 1/13/2010, 12:00:00 AM

Google: Sẽ Ngưng Hoạt Động Tại TQ Vì Tin Tặc TQ Phá Các Nhà Nhân Quyền

SAN FRANCISCO –  Công ty Google sẽ ngưng ngăn cấm những kết quả truy cập của họ tại Trung Quốc và có thể rút ra khỏi đất nước này sau khi khám phá rằng nhiều tin tặc điện toán đã đánh lừa những nhà hoạt động nhân quyền trong việc mở các trương mục e-mail của họ cho những người ngoài.
Lời tuyên bố về sự thay đổi hôm Thứ Ba là một đổi thay rất lới của Google, đã từng lập đi lập lại rằng họ sẽ tuân thủ theo luật lệ Trung Quốc đòi hỏi một số những lãnh vực nhạy cảm thuộc chính trị và xã hội phải bị phong tỏa không cho những truy cập mà thường là rất dễ dãi ở những quốc gia khác.
Google đã công khai thông tin trên trong một trang blog rằng họ đã phát hiện một "cuộc tấn công phức tạp cao độ nhắm vào hạ tầng cơ sở của họ có gốc từ Trung Quốc." Sự điều tra sâu hơn cho thấy rằng mục đích chính của những tin tặc tấn công là thâm nhập để vào được các trương mục Gmial của những nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc.
Google đã không cáo buộc một cách cụ thể chính quyền Trung Quốc. Nhưng công ty này nói thêm rằng họ "không còn muốn tiếp tục cấm đoán những truy cập" vào máy truy cập ở Trung Quốc, như chính quyền yêu cầu. Google nói rằng quyết định có thể buộc họ phải chấm dứt hoạt động tại Trung Quốc.

http://online.wsj.com/article/SB126333757451026659.html

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty