TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, January 12, 2010

LÀM GÌ KHI LÊ CÔNG ĐỊNH, TRẦN HUỲNH DUY THỨC, LÊ THĂNG LONG VÀ NGUYỄN TIẾN TRUNG SẮP BỊ TOÀ ÁN CỘNG SẢN VU VẠ?



Suốt một tháng qua, tôi không thể viết gì cho diễn đàn baotoquoc.com của chúng ta.
Không phải vì tôi đã không còn thiết tha với diễn đàn này nữa, mà vì uất hận không làm được gì cho những con người đầy nhiệt tình và trách nhiệm trước tương lai dân tộc đang bị cộng sản giam cầm và sắp bị chúng ‘kết án’ một cách tàn bạo và đê hèn.

Các anh Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long cùng bao nhiêu chiến sĩ đấu tranh vì một nền dân chủ đa đảng, họ có tội hay vô tội?

“Tội” là một khái niệm tương đối. Có những hành động mà mọi thời đại đều bị coi là tội và đều bị nguyền rủa. Đó là tội giết người để đạt một mục đích cá nhân, tội cướp của, tội lừa thầy phản bạn,… Nhưng có những hành động mà thời này coi là tội, thời khác sẽ được nhìn nhận lại như một công trạng trước dân tộc, trước loài người.

Ở xã hội phong kiến, giết vua là trọng tội. Nhưng nếu một tên hôn quân bị trừ khử để một người xứng đáng lên thay, hoặc để thiết lập chế độ dân chủ, thì người giết vua là một vị anh hùng, một tấm gương chói lọi cho ngàn đời sau học tập.

Xã hội loài khỉ luôn có một con đầu đàn thống trị tuyệt đối cả bầy đàn. Trước khi nó già yếu, cái bầy đàn đó là một xã hội ‘ổn định’, ‘nhất nguyên’, có ‘tôn ti trật tự’. Cộng sản không thể tự hào vì xã hội ‘ổn định’, vì nếu lấy tôn tri trật tự tuyệt đối làm thước đo thì xã hội cộng sản không hơn xã hội loài khỉ. Về tôn ti trật tự, các xã hội loài vật, nô lệ, phong kiến và cộng sản giống nhau.

Tam quyền phân lập, dân chủ đa đảng là phát minh vĩ đại của các nhà tư tưởng của cách mạng tư sản. Nó đang được loài người chấp nhận ở quy mô ngày càng rộng lớn. Trong số hơn 200 quốc gia trên toàn bộ hành tinh của chúng ta hiện chỉ còn 5 quốc gia bám giữ lấy chế độ nhất nguyên mọi rợ.

Vì vậy, xét theo nhu cầu tiến bộ xã hội, những người đấu tranh đòi dân chủ đa nguyên hoàn toàn vô tội. Không những thế, họ là những anh hùng.

Tuy nhiên, tranh luận đúng sai với giới cầm quyền VN hiện nay là việc làm vô nghĩa, giống như tranh luận với loài khỉ hay loài lang sói. Ngay cả việc biện hộ cho những nhà dân chủ trước toà án cộng sản cũng sẽ chỉ thành công ở mức độ không đáng kể, vì bản án dành cho họ đã được cộng sản định sẵn.

Vì vậy, chúng ta phải nghĩ đến những việc làm khác. Dù không cứu được những người anh hùng đang bị sa cơ thì ít nhất chúng ta cũng phải bày tỏ được thái độ theo những cách khác nhau.

Tôi đề nghị: tuỳ theo khả năng, mỗi người của phong trào dân chủ hãy làm những việc sau đây (dù chỉ một việc nhỏ nhất cũng rất tốt).

1) Tăng cường viết bài hoặc những bình luận nhỏ lên án toà án và nhà tù cộng sản chà đạp lương tri và nhân cách của những nhà đấu tranh dân chủ, áp đặt các bản án vô lý cho những người muốn thay đổi xã hội theo hướng tiến bộ.

2) Trao đổi với nhau những thông tin và tâm tư về những vụ xét xử vô lý của cộng sản.

3) Rải truyền đơn lên án cộng sản và kêu gọi mọi người thức tỉnh, sẵn sàng cho một cuộc thay đổi thể chế. Việc làm này nên tiến hành vào những đêm sắp sửa diễn ra cái gọi là ‘phiên toà xét xử’ đối với Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long, quan trọng nhất là ở thành phố Sài-gòn của chúng ta. Nếu không rải được truyền đơn thì chỉ ra đường không thôi cũng được.

4) Tiến hành những việc làm lẻ tẻ có tính chất gây rối. Ném, rải các vật lớn nhỏ gây cản trở giao thông trên ngả đường chính dẫn tới nơi ‘xét xử’. Cố nhiên, những việc này phải được tiến hành hết sức thận trọng, đặng bảo toàn lực lượng.

5) Cầu nguyện cho chế độ cộng sản nhanh chóng sụp đổ, để Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long và những nhà dân chủ khác sớm được trở về với chúng ta.

Trên đây chỉ là những việc làm chủ yếu mang tính tượng trưng, nhưng chúng sẽ có tác dụng tâm lý để động viên lẫn nhau trong nội bộ phong trào của chúng ta để hướng tới những việc làm cụ thể hơn và lớn lao hơn trong tương lai rất gần. Tôi tin rằng rất nhiều người sẽ còn nghĩ ra những hình thức bày tỏ thái độ đa dạng khác nữa.

Hãy cùng nhau hướng tình cảm tới Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long và những chiến sĩ dân chủ đang bị cộng sản mọi rợ giam cầm!

Đả đảo cộng sản đàn áp thô bạo những nhà đấu tranh đòi đa nguyên đa đảng!

Nền dân chủ đa đảng sẽ chiến thắng! Bọn cầm quyền cộng sản cực đoan sẽ phải đền tội!

TRẦN NAM CHẤN

BaoToQuoc

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty