TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, January 11, 2010

Quan tham Trung Quốc “ẵm” 50 tỉ USD ra nước ngoài

Cập nhật lúc 19:14, Thứ Hai, 11/01/2010 (GMT+7)
Hàng nghìn quan chức Trung Quốc đã trốn ra nước ngoài với khoảng 50 tỉ USD lấy từ các quỹ của chính phủ trong suốt giai đoạn bùng nổ kinh tế ba thập niên qua, Văn phòng Kiểm sát đại lục hôm nay (11/1) cho biết.
a
(Ảnh minh hoạ, ảnh abc)
Theo một tài liệu đăng trên trang web của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc, những vị quan tham này thường xuyên rửa tiền, mua bất động sản, dùng thẻ nhận dạng giả...

Báo cáo từ văn phòng Kiểm sát trưởng cho hay, những quốc gia phát triển trong đó có Mỹ và Australia, đã trở thành “bến cảng cho các quan tham neo đậu”.
Một lực lượng đặc nhiệm liên ngành đã được thiết lập để ngăn chặn nạn quan chức tham nhũng trộm tiền của công rồi trốn khỏi đất nước.
"Theo con số thống kê, Trung Quốc hiện có 4.000 quan chức trốn ở nước ngoài với 50 tỉ USD”, báo cáo khẳng định. Chưa rõ là con số này được tính toán trên cơ sở nào.
Các bộ Công an, Tư pháp và Ngoại giao Trung Quốc đã thành lập lực lượng chung để “ngăn chặn những người vi phạm kỷ luật hoặc pháp luật”, thông tin trên trang web của Bộ Giám sát cho biết. “Tất cả đều tiếp tục duy trì nỗ lực để tìm và bắt giữ các quan chức tham nhũng”.
Tuy nhiên, cơ quan này không nói chi tiết sẽ bắt giữ quan tham hay đưa họ về Trung Quốc đối mặt với pháp luật thế nào.
Tờ báo Thời báo Toàn cầu của Trung Quốc hôm nay đưa tin, bộ Giám sát đã kiểm tra các chuyến đi nước ngoài của những quan chức chính phủ năm ngoái, và tiến hành điều tra 319 người trong 103 trường hợp.
Những chuyến công cán quốc tế được giám sát chặt chẽ kể từ khi Dương Tường Hồng, một bí thư quận uỷ tại thành phố Ôn Châu tỉnh Chiết Giang đi tới Pháp năm 2008 và từ chối trở về. Vợ của Dương bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi cố gắng rửa tiền trị giá khoảng 20 triệu nhân dân tệ (2,9 triệu USD).
Thiệu Tạo Thành, một nhà phân tích Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cho rằng, có một số cách chạy trốn của quan chức là: trong chuyến đi nước ngoài, sử dụng thẻ nhận dạng giả, hoặc thậm chí có sự giúp đỡ của các tổ chức tội phạm...
  • Kỳ Thư (Theo AP)

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty