TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, June 1, 2011

Học sinh lớp 12 bị bảo vệ tấn công trong buổi tiệc chia tay


Tối 30/5, buổi tiệc chia tay tuổi học trò của 41 học sinh trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa biến thành cuộc hỗn chiến với bảo vệ tòa nhà The Everrich trên đường Lê Đại Hành (quận 11, TP HCM). 5 em đã phải nhập viện.

Những vết thương trên người của học sinh bị bảo vệ dùng  hung khí đánh. Ảnh: An Nhơn.
Những vết thương trên người của học sinh bị bảo vệ dùng hung khí đánh. Ảnh: An Nhơn.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A11 Trần Thị Kim Dung cho biết, còn hai ngày nữa là đến ngày thi tốt nghiệp THPT nên lớp tổ chức tiệc chia tay. Tiệc được đặt tại sảnh lầu 5 Trung tâm thương mại Lotte Mart, thuộc tòa nhà The Everrich vào lúc 17h30 ngày 30/5. Ngoài cô Dung còn có một giáo viên bộ môn và 41 học sinh, trong đó hơn 10 em nam tham gia. Do bận việc phải về sớm nhưng đến 19h30 cô Dung nhận được tin các em bị bảo vệ đánh nên đến ngay bệnh viện.

Chưa hết sợ hãi, học sinh Đoàn Nguyễn Hải Đăng kể, dự tiệc xong, các em đi thang cuốn xuống bãi lấy xe ra về. Tại thang cuốn lầu 5 do đùa nghịch lớn tiếng nên các em bị bảo vệ nhắc nhở. "Khi xuống đến tầng 3 thì thang cuốn ngừng hoạt động. Lúc này gần 20 bảo vệ mang theo dùi cui và roi điện xuất hiện. Họ lớn tiếng chửi bằng những lời lẽ không được lịch sự nên chúng em phản ứng lại", Hải Đăng nói.

Nhóm bảo vệ rượt đuổi đánh các học sinh. "Một số bạn nữ bị trúng hung khí, một số do hoảng sợ đã ngất xỉu", Hải Đăng kể tiếp. Một số học sinh chạy xuống tầng hầm lấy xe, tuy nhiên tại đây các em tiếp tục bị nhóm người mặc áo xanh dồn vào đánh. Hai em nam lấy được xe, rồ ga phóng ra ngoài thì bị bảo vệ chạy theo dùng thanh sắt đánh vào lưng.

Những học sinh bị nhóm bảo vệ tấn công tối 30/5. Ảnh: An Nhơn.
Học sinh lớp 12A11 trường Nam Kỳ Khởi Nghĩa sau khi bị bảo vệ tòa nhà The Everrich tấn công tối 30/5. Ảnh: An Nhơn.

Trật tự vãn hồi khi công an phường 15, cảnh sát 113 có mặt. 5 học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Trưng Vương là Trần Hoàng Ân, Nguyễn Quốc Vinh, Võ Thị Kim Hiền, Lâm Chí Minh và Nguyễn Văn Trường. Trong đó nặng nhất là Trần Hoàng Ân bị đánh vỡ kính cận, sưng trán, sưng mắt và nôn ra máu nên đến sáng 31/5 vẫn phải nằm viện để tiếp tục theo dõi.

Sáng 31/5, công an phường 15 tiếp tục làm việc với một số học sinh nữ và 4 bảo vệ.

Hay tin con bị bảo vệ tấn công khi ngày thi tốt nghiệp cận kề, nhiều phụ huynh đến hiện trường với tâm trạng lo lắng. "Sự việc xảy ra sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của các em. Những em bị thương không biết dự thi được không. Tôi và những phụ huynh nhờ công an làm rõ vụ việc", phụ huynh Nguyễn Trung Hiếu nói.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Đình Xuân, Giám sát an ninh của tòa nhà The Everrich thừa nhận bảo vệ tòa nhà đã xô xát với học sinh. Đây là số bảo vệ của Công ty Long Hoàng, được tòa nhà thuê 3 năm nay. "Sáng nay Ban quản lý tòa nhà đã họp khẩn cấp và yêu cầu phía công ty bảo vệ tạo điều kiện để công an điều tra, cử người vào bệnh viện thăm hỏi học sinh bị thương, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm", ông Xuân cho biết.

Những hung khí nhóm bảo vệ dùng đánh nhóm học. Ảnh: Độc giả.
Những hung khí nhóm bảo vệ dùng đánh các học sinh. Ảnh: Độc giả.

Theo ông Xuân, khi sự việc xảy ra ông không có mặt, nhưng thông tin ban đầu một phần do học sinh lớn tiếng, khi bị bảo vệ nhắc nhở các em không giữ bình tĩnh, gây gổ và dùng cây đánh lại. "Ca trực lúc đó có 8 bảo vệ. Chủ trương của Ban quản lý tòa nhà là không cho bảo vệ sử dụng roi điện, còn khi xảy ra sự việc họ có sử dụng để tự vệ quá mức hay không thì công an sẽ điều tra", ông Xuân khẳng định.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy, Phó công an quận 11 cho biết sau khi hay tin đã chỉ đạo các điều tra viên phối hợp công an phường 15 điều tra xử lý nghiêm vụ việc.

An Nhơn

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty