TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, June 1, 2011

Một nhà ngoại giao Việt bị điều tra ở Ấn do làm ăn bất chính


Hai nhà ngoại giao Việt Nam và Bắc Hàn đang bị điều tra trong vụ nhập 40 xe hạng sang bất hợp pháp vào Ấn Độ mà cảnh sát nước này phát hiện được và đã bắt kẻ chủ mưu.

Các quan chức từ cơ quan tình báo DRI của Ấn Độ khởi sự cuộc điều tra cách đây hai tháng và đã thu giữ được những xe hiệu Bentleys, Aston Martins, cùng nhiều xe hạng sang khác với cáo giác là qua mặt hải quan không đóng thuế.

Hai viên chức ngoại giao không được nêu danh bị tình nghi sử dụng quyền ưu tiên nhập xe mới vào Ấn Độ mà không phải đóng thuế.

Ông Sharma, một quan chức cao cấp của DRI, cho biết hai nhà ngoại giao đó từ Việt Nam và Bắc Hàn. Họ có dính líu đến vụ việc nhập xe hạng sang vào Ấn Độ rồi bán ra một cách bất hợp pháp. Ông này cho biết đến lúc này chỉ mới có hai người nằm trong dạng bị điều tra; tuy nhiên có thể còn nhiều người khác trong dạng đó nữa.

DRI đã có văn thư yêu cầu Bộ Ngoại giao Ấn Độ liên hệ để hai nhà ngoại giao trong diện điều tra đến trả lời cơ quan cảnh sát. Ông Sharma cũng cho biết thêm là cũng có những yêu cầu tại Anh, Singapore, Nam Phi, và Dubai để mở rộng điều tra vụ việc.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty