TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, June 1, 2011

Từ cảnh sát hình sự trở thành đại ca giới giang hồ


Từng là cảnh sát hình sự nhưng sau khi bị đào thải khỏi ngành, Dũng "Ben" trở thành đại ca cộm cán trong giới giang hồ Sài Gòn. Bị xác định là kẻ đã nã đạn giết giám đốc doanh nghiệp Lan Thảo nhưng Dũng đã tẩu thoát.
Nghi can cầm đầu vụ giết giám đốc 40 tuổi ra đầu thú /Những kiểu thanh toán giang hồ với các giám đốc

Theo cơ quan điều tra, Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "Ben", 46 tuổi, quê Tiền Giang) được xem là tay anh chị có máu mặt ở khu vực quận Gò Vấp (TP HCM). Dưới trướng của Dũng luôn có hàng chục đàn em thân tín.

Trước khi trở thành đại ca thế giới ngầm, Dũng "Ben" từng là trinh sát hình sự thuộc công an TP HCM và được phân công đeo bám những nghi can cộm cán hoạt động kiểu xã hội đen. Từ đây, Dũng Ben tiếp cận được với Hải "Đen", Tuyền "Con"… là những anh chị có số má trong giới giang hồ tại Sài Gòn.

Dương Hoàng Dũng ( Dũng
Dương Hoàng Dũng ( Dũng "Ben") cùng Bùi Ngọc Khánh đang bị Công an tỉnh Bình Dương phát lệnh truy nã. Ảnh: Nguyệt Triều.

Năm 1998, do có liên quan đến vụ trộm súng của đồng nghiệp, Dũng bị kỷ luật và bị tước quân tịch. Cũng trong khoảng thời gian này, tận dụng mối quan hệ với các tay anh chị, Dũng chuyển hướng sang đầu tư kinh doanh quán ăn, karaoke ôm. Đồng thời, cựu trinh sát còn giành quyền bảo kê các địa điểm kinh doanh nhạy cảm như nhà hàng - vũ trường, thậm chí còn kiêm luôn việc đòi nợ thuê. Vốn là người có trình độ lại có "gốc" trong ngành nên Dũng "Ben" luôn được các tay anh chị khác nể mặt, sẵn sàng tạo điều kiện để chia sẻ địa bàn quản lý.

Khoảng tháng 9/2004, Dũng "Ben" ghi dấu ấn giang hồ khi nổ 2 phát súng tại nhà hàng trên đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP HCM) để đòi quyền bảo kê. Sau khi ra tù, Dũng "Ben" càng tung hoành hoạt động xã hội đen của mình bằng cách thu nhập thêm đệ tử, "hàng nóng" luôn thủ sẵn trong người. Cũng từ đây, dịch vụ đòi nợ thuê của Dũng ngày càng phát đạt.

Đến ngày 6/5, Dũng được Phan Tuấn Thành (32 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Hải Nam Phát) nhờ đòi giúp 500 triệu đồng đã đặt cọc mua đất từ vợ chồng anh Phan Văn Lan (40 tuổi, giám đốc DNTN Lan Thảo). Chiều cùng ngày, Thành cùng tài xế lái ôtô xuống một khách sạn trên đường Vườn Chuối (Quận 3, TP HCM) để thỏa thuận "hợp đồng" đòi nợ thuê với đối tác.

Chiếc ôtô chở Dũng
Chiếc ôtô chở Dũng "Ben" từ TP HCM lên Bình Dương gây án. Ảnh: Nguyệt Triều.

Trước khi lên đường giúp Thành đòi nợ, Dũng "Ben" điều thêm 3 đàn em cùng lên ôtô của Thành để xuống Bình Dương. Trên đường đi, đại ca phân công cho một người phải luôn theo sát bảo vệ cho Thành, hai tên còn lại sẽ đứng ngoài chờ tiếp ứng khi cần thiết.

Tuy nhiên, do thấy lực lượng còn "mỏng", Dũng đã gọi điện nhờ các "cộng sự" ở TP Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) tiếp ứng gồm: Phạm Văn Dùng (38 tuổi), Bùi Ngọc Khánh (45 tuổi), Nguyễn Quốc Vũ (Vũ "Hai Màu", 35 tuổi).

Khi đến ngã tư Lê Hồng Phong (phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương), nhóm Dũng "Ben" cùng Phan Tuấn Thành vào một quán cà phê ngồi chờ lực lượng từ Đồng Nai sang. Hai bên gặp nhau, sau ít phút bàn bạc, tất cả dồn lên xe hơi của Thành và 2 xe máy kéo đến trụ sở DNTN Lan Thảo.

Tại đây, do giám đốc Lan vắng nhà, Dũng "Ben" buộc vợ anh này phải gọi điện kêu anh về để giải quyết. Trong lúc chờ đợị, một gã giang hồ thị uy bằng cách đập phá nhiều vật dụng trong nhà. Nhóm còn lại cũng bắt đầu kiếm chuyện đánh bà chủ và những người có mặt.

Khoảng 15 phút sau, anh Phan Văn Lan trở về. Vừa bước xuống xe, vị giám đốc chứng kiến cảnh hỗn loạn trong nhà mình liền chạy vào quán ăn gần đó lấy một con dao. Vừa xông lại chỗ Thành, anh Lan bị Dũng "Ben" rút súng lao đến bắn thẳng vào ngực. Thấy nạn nhân gục chết, cả bọn tẩu thoát khỏi hiện trường. Chỉ riêng một đàn em chậm chân đã bị người dân bắt giữ giao công an.

Thượng tá Trần Văn Chính, Trưởng phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, công an Bình Dương) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố về tội danh "giết người", "gây rối trật tự công cộng", "sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và "hủy hoại tài sản" đối với nhóm người tham gia bắn chết anh Phan Văn Lan. Riêng Dũng "Ben và đàn em Bùi Ngọc Khánh đang bị truy nã.

Nguyệt Triều - Kim Chi

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty