TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, May 10, 2011

Ca sĩ Quang Hà chuẩn bị kiện nhân chứng Vietnam Airlines


Thứ hai, 9/5/2011, 15:34 GMT+7

Nhận được tin nhắn xin lỗi được cho là của bà Eileen Tan - nhân chứng trong vụ HLV Taekwondo, nhưng ca sĩ Quang Hà vẫn quyết đưa việc này ra tòa.
>Dựng lại hiện trường vụ HLV Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169
>Các nhân chứng bắt đầu đối chất / Tai nạn truyền thông Vietnam Airlines

Ca sĩ Quang Hà (trái) đang diễn lại tình tiết trên chuyến bay VN1169 mà anh tham gia với tư cách là nhân chứng. Ảnh: L.A.

Một lời xin lỗi được cho là của bà Eileen Tan, nhân chứng của Vietnam Airlines trong vụ cưỡng chế HLV Taekwondo Lê Minh Khương, đã được gửi tới Quang Hà thông qua mạng xã hội chiều tối qua, khoảng nửa tiếng sau khi Thanh tra Cục Hàng không VN kết thúc buổi gặp gỡ các nhân chứng và dựng lại hiện trường vụ việc.

Quang Cường, người quản lý của nam ca sĩ Quang Hà xác nhận chuyện bà Eileen Tan - quốc tịch Singapore đã gửi lời xin lỗi về sự lỡ lời của mình khi xảy ra lộn xộn trên chuyến bay VN1169 ngày 18/4. Ông Cường không tiết lộ chi tiết nội dung xin lỗi mà bà Eileen gửi tới, chỉ nói lời xin lỗi này quá muộn màng vì ông đã đưa ra hạn chót cho bà Eileen là ngay sau ngày lễ 1/5.

Lúc này, công ty của ông đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để khởi kiện bà Eileen ra tòa.

"Chiều nay, chúng tôi có buổi làm việc với luật sư để hoàn tất các thủ tục còn lại. Ngày mai, đơn kiện bà Eileen Tan sẽ được chúng tôi gửi tới Tòa án Nhân dân TP HCM", ông Cường cho biết.

Theo ông Cường, khi quyết định khởi kiện, công ty ông và ca sĩ Quang Hà đều không đặt vấn đề tiền bạc hay mục đích gì khác. "Chúng tôi chỉ muốn tìm ra sự thật rằng ai đang đứng sau bà Eileen Tan để có bức thư xúc phạm được gửi tới cho giới báo chí", ông Cường nói.

Ca sĩ Quang Hà. Ảnh: FB
Ca sĩ Quang Hà. Ảnh: FB

Theo ông Cường, những gì mà bà Eileen Tan nói trên máy bay là sự xúc phạm tới Quang Hà và những fan hâm mộ của nam ca sĩ này họ không chấp nhận. "Đáng tiếc, lời xin lỗi đưa ra quá muộn khi mà chúng tôi đã hoàn tất hồ sơ để khởi kiện", anh Cường cho biết thêm.

Hôm nay, VnExpress đã liên lạc với bà Eileen Tan và được bà hẹn trao đổi qua email.

Trước đó, trong thư gửi VnExpress ít ngày sau vụ cơ quan hàng không cưỡng chế HLV Lê Minh Khương khỏi chuyến bay VN1169, bà Eileen Tan khẳng định đã ký vào biên bản của Vietnam Airlines với tư cách nhân chứng cho vụ việc. Bà cũng cho biết đã theo dõi vụ việc của HLV Lê Minh Khương từ đầu đến cuối. Trong lúc HLV Lê Minh Khương di chuyển từ khoang phổ thông lên ngồi ghế hạng thương gia của bà Eileen, bà Eileen định dùng máy ảnh ghi lại sự việc. Tuy nhiên, ca sĩ Quang Hà ra hiệu không đồng ý và bà Eileen đã nói một câu khiếm nhã với ca sĩ. Chính bà cũng xác nhận điều này trong thư.

Các nhân chứng có mặt trên chuyến bay VN1169 diễn lại vụ cãi vã trên chuyến bay VN1169. Ảnh: L.A.

Chiều qua, phía Thanh tra Cục Hàng không VN cùng với 4 nhân viên an ninh, 2 tiếp viên Vietnam Airlines và một số nhân chứng đã diễn lại một số tình huống xảy ra trên chuyến bay VN1169. Buổi làm việc này, bà Eileen Tan - nhân chứng Vietnam Airlines và đạo diễn Trần Lực nhân chứng của HLV Taekwondo không có mặt. Tuy nhiên, một vị khách là anh Lê Hồng Sơn - người được cho là duy nhất có mặt ở khoang thương gia tại thời điểm xảy ra cuộc trao đổi giữa tiếp viên trưởng chuyến bay và ông Lê Minh Khương, đã xuất hiện.

Anh em ca sĩ Quang Hà, hành khách Lê Hồng Sơn được coi là những nhân chứng quan trọng để Thanh tra Cục Hàng không VN tái hiện lại các tình tiết của vụ việc để đưa ra kết luận cuối cùng.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4 được dư luận chú ý bởi lần đầu tiên Vietnam Airlines đứng trước nguy cơ bị kiện với lý do cư xử thiếu chuyên nghiệp và xúc phạm hành khách. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên Thanh tra Cục Hàng không VN đã phải vào cuộc và ròng rã trong nhiều ngày tiếp xúc với các nhân chứng, tập hợp hồ sơ rồi tái hiện lại các tình tiết trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Hồng Anh

Theo dòng sự kiện:
HLV Lê Minh Khương - Vietnam Airlines (27/04)
Luật sư HLV Taekwondo 'có clip ghi diễn biến sự việc' (27/04)
Vụ Vietnam Airlines và HLV Taekwondo bị đàm tiếu trên mạng (26/04)
HLV Taekwondo muốn đối chất với Vietnam Airlines (26/04)
Cục Hàng không gặp riêng HLV Lê Minh Khương (25/04)
Cục Hàng không chuyển hướng thanh tra vụ HLV Taekwondo (23/04)
Xem tiếp

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty