TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, May 13, 2011

Mục Sư Trần Nguyên: Trên 300 Người Hmông Bị Giết


Xin giới thiệu với qúy vị, mục sư Trần Nguyên, Tổng thư ký của Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Các Dân Tộc Việt Nam (VPEF), hôm nay đã được phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH của Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống www.paltalk.com thực hiện một cuộc phỏng vấn, về những gì đã xảy ra đối với các tín hữu Tin Lành như MS Chủ Tịch Hiệp Hội Nguyễn Công Chính và cuộc biểu tình của đồng bào Hmông tại Mường Nhé, thuộc tỉnh Điện Biên.

Sau đây là những trích đoạn trong lời phát biểu của MS Trần Nguyên:

- Ngày 28/4/2011 vừa qua, MS Nguyễn Công Chính trên đường đi công tác nghiệp vụ trở về địa phương, trở về nhà, thì theo lời yêu cầu của chính quyền địa phương, MS có đến ... để đăng ký tạm vắng tạm trú cho các anh em sinh viên sắc tộc để xuống Sài Gòn đi học ...và khi ông đến đó thì Chính quyền họ gạt ông lại đó rồi bắt còng tay... Rồi lại nhà khám xét, ... Mình thấy không có sự ngay thẳng trong này... Trong giai đoạn trước MS Chính cũng đấu tranh cho những hội thánh Tin Lành tư gia mà bị bắt bớ, bị nghiêm cấm, không cho sinh hoạt, tụ tập lại để thờ phượng Chúa... Từ những việc đó đã đụng chạm đến chính quyền và công an... Tổng kết lại ông Chính đã bị 20 tra tấn đánh đập, 86 lần bị trục xuất khỏi nhà ở, 23 lần bị ủi sập nhà nguyện, 300 lần bị thẩm vấn. Những lần đó, MS Chính đấu tranh cho cái quyền tự do sinh hoạt tôn giáo, quyền căn bản thiêng liêng của mọi người dân mà chính luật pháp của Việt Nam đã ra những pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, họ ra nghị định, chỉ thị, nói chung là công bố cho thế giới, VN tôn trọng cái quyền tín ngưỡng thiêng liêng về tôn giáo... Nhưng thật sự trong mấy năm vừa qua... tất cả các tôn giáo đều có sự khó khăn, bắt bớ... Đặc biệt ở hội thánh chúng tôi... Họ nói rằng không được tự do sinh hoạt... Mỗi lần nhóm lại là phải đăng ký xin phép... Khi mình tới đăng ký thì họ nói giáo phái này chưa có được công nhận, đợi cấp trên công nhận thì họ mới cho phép...

Trả lời về một câu hỏi về cuộc biểu tình của đồng bào Hmông ở Mường Nhé, thuộc tỉnh Điện Biên, MS Nguyên cho biết như sau:

- Cách đây 10 hôm thì tôi được một mục sư ở ngoài đó, anh em cũng có báo khoảng 3000 người dân sắc tộc tại đó biểu tình, họ yêu cầu 1) về đời sống, về đất đai phải được thỏa đáng... 2) chăm sóc các hộ nghèo cho công bằng, và 3) về tín ngưỡng tôn giáo... Nghe nói rằng có vụ xung đột với công an... Cách một hôm đây, anh em có điện thoại cho chúng tôi, mấy sắc tộc thông báo với nhau để cầu nguyện cho sắc tộc Hmông... có 400 người bị giết chết và thương tích luôn... con số tử vong nghe nói khoảng đâu 300, cùng luôn thương tích là 400 trên dưới... Nguồn tin này của môt mục sư, xin được phép, vì lý do an ninh, mình xin dấu tên...là con cái Chúa nên cũng đáng tin cậy...

Thật tình, không ai hiểu nổi, dưới ánh sáng của thế kỷ 21 này, những tín hữu Tin Lành hội tụ với nhau để học Kinh Thánh và cầu nguyện Chúa mà lại phải xin phép. Cái này mà gọi là quyền tự do tín ngưỡng ư ??? Rồi thôi, họ cũng ngoan ngoãn đến xin phép chính quyền địa phương, thì được trả lời: "tôn giáo Tin Lành này chưa được công nhận, phải được cấp trên công nhận thì mới được cho phép." Ấy là chưa kể đến việc cố tình, "trên bảo dưới không nghe", dù luật lệ của trên đã thay đổi, nhưng cấp dưới chẳng nghe theo, làm gì được họ, nạn nhân chỉ biết cười trừ mà thôi. Chỉ khi nào nước CHXHCNVN này sụp đổ, thì mới có tự do tôn giáo mà thôi.

Ngày 12 tháng 5 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

PS: 2 đoạn thâu âm cuộc phỏng vấn của phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH và MS Trần Nguyên:

Attachment: MS TranNguyen 12.mp3
Attachment: MS TranNguyen 22.mp3

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty