TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, May 12, 2011

Giá vàng thế giới lao dốc


TTO - Sau khi phục hồi lên mức 1.525 USD/ounce giá vàng thế giới đã quay đầu giảm mạnh, đến 19g30 đêm 11-5 chỉ còn 1.514,1 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng giá vàng thế giới tương đương 37,68 triệu đồng/lượng, ngang ngửa với giá vàng bán ra trong nước vào cuối ngày 11-5.

Nhiều nhà đầu tư nhận định năm  2011 vẫn sẽ tiếp tục là "năm vàng" - Ảnh: A.H.

Giao dịch vàng vật chất trên thị trường rất chậm, biểu hiện dễ thấy nhất là giá vàng trong nước hai ngày qua rất ít biến động dù giá vàng thế giới tăng khá nhanh. Hiện nay chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không còn.

Trong khi đó các cửa hàng vàng tư nhân vẫn nới rộng khoảng cách giữa giá mua bán lên đến 200.000 đồng/lượng nhằm hạn chế rủi ro. Giá mua bán phổ biến tại các cửa hàng vàng chiều 11-5 là 37,55 - 37,75 triệu đồng/lượng.

Theo các bản tin phân tích, giá vàng giảm do nhiều nguyên nhân, trong đó có các chỉ số kinh tế Trung Quốc công bố giảm sáng 11-5, gây ra những xáo trộn cho thị trường tiền tệ. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 của Trung Quốc cũng đã ngang bằng với dự báo 5,3%.

Theo bản tin phân tích của Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBJ), nhiều nhà đầu tư nhận định năm 2011 vẫn sẽ tiếp tục là "năm vàng". HSBC đã tăng mức dự báo về giá trung bình của cả vàng và bạc trong năm nay. Theo đó, giá vàng bình quân khoảng 1.525 USD/ounce và bạc là 34 USD/ounce.

Tuy nhiên theo giới phân tích, giá vàng thế giới chỉ giảm trong ngắn hạn, nhu cầu mua vàng với mục đích an toàn sẽ tăng lên khi khủng hoảng nợ tại châu Âu đang lên cao. Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong thời gian tới vì đây là nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới và tương lai sẽ vượt qua Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Trung Quốc đang phàn nàn rằng chính sách nới lỏng tiền tệ của Mỹ đã xuất khẩu lạm phát Mỹ sang Trung Quốc và nhận ra rằng vàng là phương pháp bảo hiểm tốt nhất trước tình hình giá cả tăng cao như hiện nay.

Chính quyền Trung Quốc cũng nhận thức được điều này rất sớm nên đã và sẽ tăng dự trữ vàng thay vì dự trữ USD. Dự báo nhu cầu Trung Quốc về đầu tư vàng tăng 40-50% so với năm trước.

Chính phủ Trung Quốc khuyến khích người dân đầu tư vào vàng để giảm nhiệt cho thị trường nhà ở.

A.H.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty