TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, May 10, 2011

Một Năm Sau Đám Tang Cụ Bà Hồ Nhu Tại Cồn Dầu

Thứ Bảy, Ngày 7 tháng 5-2011
Tin Cồn Dầu - Đối với giáo dân giáo xứ Cồn Dầu, phường Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng, ngày 4 tháng 5 năm 2010 đã trở thành ngày bi kịch: Ngày nhà cầm quyền thành phố Đà Nẵng dùng vũ lực đàn áp giáo dân giáo xứ Cồn Dầu trong đám tang của bà Hồ Nhu nhũ danh Maria Đặng Thị Tân. Hàng trăm giáo dân bị đánh đập tàn nhẫn, trong số đó 6 giáo dân bị bắt và bị đưa ra tòa với những bản án đầy bất công. Những ngày này tại cồn Dầu, những giáo dân hiền lành, nạn nhân của chế độ kỷ niệm 1 năm ngày đau thương này trong tâm trạng uất nghẹn, đau đáu một nỗi niềm.

Cồn Dầu là một xứ đạo truyền thống với 135 năm lịch sử; hơn 2500 người đã bị đánh tan tác chỉ trong một buổi sáng tiễn đưa một đồng đạo quá cố. Hóa ra dưới chế độ cộng sản, cái chữ hiếu cũng không thể làm lay động con tim họ. Họ lợi dụng ngay cả đám tang để thực hiện bằng được mưu đồ giải tỏa trắng giáo xứ Cồn Dầu sau nhiều lần tìm mọi cách áp đặt ý chí mà không thể thực hiện được. Một năm đã trôi qua kể từ cái ngày kinh hoàng ấy. Một đám tang, hai phiên tòa bất công đã diễn ra, cùng những tiếng thét của lương tri con người vẫn không làm cho nhà cầm quyền Cộng sản tại Đà Nẵng chùng tay, tiếp tục mỗi ngày làm dầy lên tội ác.

Những ngày này, người dân Cồn Dầu, đang tiếp tục phải sống trong tình cảnh nơm nớp lo âu trước một tương lai đầy thách đố. Hằng ngày, hàng tuần, người dân Cồn Dầu vẫn phải đối mặt với những tên công an nhân dân áp lưc, đe dọa, bắt dân nhận tiền đền bù, đào mồ mả của người thân để giải tỏa khu nghĩa trang để nhà nước có thể dùng làm khu du lịch sinh thái. Những ngày này nhà cầm quyền Đà Nẵng đang gấp rút san lấp những khu vực xung quanh thôn làng, những mương nước thoát tiêu úng đang dần bị chính quyền lấp kín, biến Cồn Dầu trở thành vùng trũng và chắc chắn sẽ bị nhấn chìm trong mùa mưa sắp tới. Đây quả là ngón đòn thâm độc của chính quyền cộng sản Đà Nẵng, vì sau khi dùng bạo lực áp dụng trong đám tang của bà Hồ Nhu, dùng hai phiên tòa bất công, nhà nước đang chơi trò bẩn, lấp đất xung quanh, với hy vọng nhấn chìm cả thôn Cồn Dầu xuống nước để người dân phải tự nguyện ra đi.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty