TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, May 14, 2011

Luật sư vụ Bến Cát tiếp tục khiếu nại

Luật sư Trần Đình Triển nói chuyện với gia đình anh Nhựt

Công an Bình Dương nói ông Nguyễn Công Nhựt tự nguyện ở lại đồn công an và kết quả giám định xác nhận ông tự vẫn , nhưng luật sư và gia đình tiếp tục khiếu nại.

Hôm 10/05, công an tỉnh Bình Dương đã có kết luận chính thức sau khi khám nghiệm pháp y và giám định chữ viết về vụ ông Nhựt tử vong tại đồn công an huyện Bến Cát hôm 25/04.

Theo báo cáo của công an, ông Nguyễn Công Nhựt đã ở lại trụ sở công an huyện Bến Cát bốn ngày từ 21/04-25/04 một cách "tự nguyện" vì trong quá trình điều tra ông đã khai báo nhiều chi tiết liên quan nhân viên công ty Kumho nên sợ không dám về.

Ông đã làm đơn xin tự nguyện ở lại, giám định chữ viết nói đây đúng là chữ của ông, cũng như chữ trong 'thư tuyết mệnh' để lại hiện trường.

Công an Bình Dương cũng nói ông Nguyễn Công Nhựt đã thắt cổ tự tử, cái chết không có sự tác động của ngoại lực và không có độc chất.

Gia đình ông Nhựt và luật sư bảo vệ đã được thông báo các kết quả này trong hai hôm 11/05 và 12/05.

Không đồng ý

Sau các cuộc tiếp xúc với công an, cả thân nhân ông Nguyễn Công Nhựt lẫn luật sư Trần Đình Triển đều nói với báo chí rằng họ phản bác các lý giải của công an mà họ cho là "vô lý".

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ ông Nhựt, ngay lập tức đã gửi đơn yêu cầu công an tỉnh cung cấp cho gia đình tất cả các biên bản và tư liệu khám nghiệm, trưng cầu và kết luận giám định.

Ông Nguyễn Công Nhựt, sinh năm 1981, trước khi qua đời là Trưởng phòng Quản lý sản phẩm của Công ty Kumho, đóng tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, huyện Bến Cát.

Công an nay nói ông tự nguyện ở lại, "được bố trí ở tại phòng làm việc của đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và không bị hạn chế hay giam giữ gì".

Được tin cảnh sát viên điều tra bị cáo buộc 'gạ tình' bà Thanh Tuyền trên điện thoại đang bị công an Bình Dương xem xét đưa ra hình thức kỷ luật.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty