TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, May 8, 2011

Không thực hiện dự án Bệnh viện quốc tế, Quảng Ngãi vi` khó khăn vay vốn ngân hàng

Một chủ dự án xin lỗi nhân dân

SGTT.VN - Công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế, Quảng Ngãi là chủ đầu tư dự án bệnh viện Đa khoa quốc tế Chợ Rẫy - Quảng Ngãi đã có hai công văn gửi đến UBND tỉnh Quảng Ngãi và các ngành liên quan của tỉnh "xin không thực hiện dự án", đồng thời xin lỗi lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và nhân dân trong tỉnh. Đây là lần đầu tiên có một chủ dự án "xin không thực hiện dự án" đã xin lỗi lãnh đạo tỉnh và nhân dân trong tỉnh.

Thông tin này được ông Nguyễn Hoàng Sơn, phó chủ tịch UBND Quảng Ngãi cho biết tại buổi họp báo chiều 4.5

Dự án bệnh viện Đa khoa quốc tế Chợ Rẫy - Quảng Ngãi do công ty cổ phần bệnh viện Quốc tế Quảng Ngãi đầu tư xây dựng. Công ty này được hình thành trên cơ sở góp vốn của công ty cổ phần Rạng Đông, công ty TNHH Phú Thọ, công ty TNHH Mắt Thái Thành Nam cùng với sự hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Dự án được khởi công vào ngày 26.6.2010, trên diện tích gần 5 ha là mặt bằng bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cũ, với quy mô 500 giường bệnh, được trang bị phương tiện kỹ thuật theo tiêu chuẩn châu Âu, có tổng mức đầu tư trên 800 tỷ đồng.

Dự án đã được thống nhất về chủ trương của ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND tỉnh Quảng Ngãi và bộ Y tế. Dự kiến đến tháng 8.2012, bệnh viện sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Theo công văn của công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế - Quảng Ngãi gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, ngày 16.3.2011 về việc xin không thực hiện dự án là do: "Mỗi thành viên hội đồng quản trị đều có nhiều dự án ở các địa phương khác, hiện trong tình trạng vướng mắc khó khăn. Đặc biệt là khó khăn về tài chính, dẫn đến thiếu tập trung cao độ về vốn đối với bệnh viện Đa khoa quốc tế - Quảng Ngãi. Hơn nữa với tình hình hiện nay việc vay vốn ngân hàng để đầu tư là khó thực hiện".

Theo ông Nguyễn Hoàng Sơn, dự án bệnh viện Đa khoa quốc tế Chợ Rẫy là một trong những dự án đầu tư vào tỉnh được thực hiện các qui trình đầu tư, cấp giấy phép và khởi công dự án nhanh nhất từ trước đến nay. Nay công ty cổ phần Bệnh viện quốc tế - Quảng Ngãi xin "rút lui", UBND tỉnh Quảng Ngãi đã bàn bạc thống nhất để 3ha diện tích thực hiện xã hội hoá về y tế, 2ha dành cho bệnh viện Y học dân tộc hoặc bệnh viện Phụ sản. Tỉnh đang kêu gọi đầu tư vào cơ sở y tế này. Diện tích 5ha đất "vàng" này chỉ dành cho y tế, không đầu tư bất cứ một dự án nào khác.

TTXVN

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty