TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, May 14, 2011

Hai phó chủ tịch tỉnh duyệt chi sai tiền ủng hộ lũ lụt

Đồng bào lũ lụt gặp khó khăn nhưng tiền vận động được đã bị địa phương sử dụng sai nguyên tắc. Từ những sai sót trên, hai vị Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang bị đề nghị kiểm điểm.

Sau gần hai tháng kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã có kết luận về những sai phạm liên quan đến số tiền 1,4 tỷ đồng ủng hộ người nghèo và miền Trung - Tây Nguyên bị lũ lụt.

Theo kết luận, năm 2010 Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang tiếp nhận 2,5 tỷ đồng tiền hỗ trợ nhưng nơi đây chỉ chuyển đi 500 triệu đồng, số tiền "ém" lại bị chi sai nguyên tắc dẫn đến việc bà Nguyễn Hồng Tươi (chánh văn phòng) chiếm đoạt 180 triệu đồng.

Trong quá trình lãnh đạo với vai trò là Bí thư Chi bộ, ông Trịnh Văn Sút (Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang) đã thiếu kiểm tra nên để thuộc cấp sử dụng các nguồn quỹ sai nguyên tắc. Riêng cá nhân ông Sút đã duyệt chi tạm ứng sai trên 200 triệu đồng.

Trong năm 2010, với vai trò là Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Đặng Công Huẩn đã duyệt chi 434 triệu đồng từ nguồn quỹ ủng hộ đồng bào thiệt hại lũ lụt để tặng quà tết cho người nghèo, thăm đối tác và tổng kết năm. Cũng để tặng quà tết cho người nghèo và thăm đối tác, cuối năm 2009 Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Sa đã duyệt chi trên 320 triệu đồng lấy từ nguồn quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Từ những sai sót trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Huẩn và ông Sa.

Thiên Phướ

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty