TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, May 9, 2011

Những ứng cử viên nghệ sĩ cho "Hội đồng Diễn kịch" Nhân dân TPHCM

HĐND TPHCM "rộn ràng" với những ứng cử viên nghệ sĩ
(Dân trí) - Kỳ bầu cử đại biểu HĐND TPHCM khóa mới khá rộn ràng vì có nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia ứng cử; trong đó phải kể đến nghệ sĩ Hồng Vân, nghệ sĩ cải lương Quế Trân và diễn viên, ca sĩ Thanh Thúy.
Nghệ sĩ Hồng Vân (Ngô Đặng Hồng Vân)
 

NSƯT Hồng Vân (Ảnh: suckhoedoisong.vn)
 
Là một nghệ sĩ lớn tuổi, có nhiều năm lăn lộn trong làng nghệ thuật sân khấu với nhiều vị trí khác nhau, từ diễn viên cho đến đạo diễn, nghệ sĩ Hồng Vân tâm huyết nhiều với cái nghiệp của mình. Do đó, trong chương trình hành động mà nghệ sĩ Hồng Vân đề ra để vận động bầu cử, chị chú tâm nhiều đến các mục tiêu phát triển ngành sân khấu và chăm lo đời sống anh chị em nghệ sĩ.

Mong muốn của nghệ sĩ Hồng Vân là làm sao dàn dựng, giới thiệu cho khán giả cả nước nhiều vở diễn mang tính nghệ thuật cao, đậm đà bản sắc dân tộc; làm sao có được nhiều điểm cho các sân khấu xã hội hóa biểu diễn (rạp, nhà hát khang trang đúng tiêu chuẩn cho sân khấu)…

Vấn đề khác mà chị quan tâm là đời sống của các nghệ sĩ khi về già. Nghệ sĩ Hồng Vân tâm sự cùng các cử tri: "Đây là vấn đề nhức nhối của giới nghệ sĩ cũng như các cấp lãnh đạo. Cả đời cống hiến cho nghệ thuật, khi tuổi xế chiều không có mái ấm gia đình, người thân, chỉ sống nhờ vào tình thương của đồng nghiệp…".

Do đó, một mục tiêu lớn mà nghệ sĩ Hồng Vân đề ra nếu được bầu vào vị trí đại biểu HĐND TP khóa tới là: "Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và đền ơn đáp nghĩa với các nghệ sĩ tiền bối. Vận động mạnh thường quân khắp nơi hưởng ứng đầu tư xây dựng khu dưỡng lão khang trang, tạo nguồn vốn để nuôi dưỡng các nghệ sĩ già yếu, neo đơn, bệnh tật trong giới sân khấu".

Diễn viên - ca sĩ Thanh Thúy (Nguyễn Thị Thanh Thúy)

Người hâm mộ biết nhiều đến Thanh Thúy như một ca sĩ chuyên hát nhạc cách mạng (ảnh: internet)

Khác với nghệ sĩ Hồng Vân, diễn viên - ca sĩ Thanh Thúy lại có một chương trình hành động bao quát hơn, quan tâm đến nhiều lĩnh vực chung của xã hội.

Về giáo dục, Thanh Thúy hứa sẽ đẩy mạnh chương trình "xã hội hóa giáo dục" nhằm tạo ra một môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc gia cho các trường tiểu học, phổ thông, đặc biệt ở những huyện ngoại thành.

Về y tế, Thanh Thúy quan tâm nhiều đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và nâng cao hiểu biết chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em.

Trong công tác xã hội, Thanh Thúy chú trọng đến chương trình giảm nghèo và hỗ trợ đời sống công nhân, giải quyết việc làm cho lao động nữ thất nghiệp.

Về văn hóa, Thanh Thúy hứa sẽ có những kế hoạch cụ thể và đề xuất ý kiến với ban ngành chức năng trong việc quản lý một cách chặt chẽ môi trường văn hóa văn nghệ của thành phố, nhất là trong lĩnh vực âm nhạc.

Nghệ sĩ cải lương Quế Trân (Nguyễn Ngọc Quế Trân)

Quế Trân từng nhận được danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM (ảnh: quetran.info)

Là một thành viên 8X nhưng tuổi nghề của nghệ sĩ Quế Trân không nhỏ. Sinh ra trong một dòng họ có năm đời theo nghiệp hát (dòng họ Vĩnh Xuân - bầu Thắng - Minh Tơ - Thanh Tòng), chị đã tham gia diễn từ khi còn bé, đến nay cũng đã hơn 20 năm tuổi nghề dù chỉ mới 30 tuổi.

Nghệ sĩ Quế Trân đại diện cho lứa thanh niên trẻ tuổi, nhiệt huyết, sống tốt và có nhiều cống hiến cho TP. Năm 2009, chị được Thành đoàn TPHCM tuyên dương danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM.

Với Quế Trân, chị tâm niệm: "Muốn làm một đại biểu nhân dân tốt, trước hết phải là một công dân tốt". Và chị hứa: "Nếu trúng cử vào HĐND TP khóa này, tôi sẽ có thêm cơ hội tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri để thông qua vai trò đại biểu của mình nói lên tiếng nói của cử tri; góp phần xây dựng các chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân".

Và mục tiêu lớn khác của nghệ sĩ "con nhà nòi" này là: "Mong muốn đóng góp cho sự phát triển của bộ môn cải lương. Chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, những nghệ sĩ già yếu, neo đơn không nơi nương tựa; đưa bộ môn nghệ thuật cải lương đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ và giới thiệu những loại hình nghệ thuật truyền thống của mình với bạn bè thế giới".

Tùng Nguyên

1 comment:

  1. Tại phòng khám đa khoa âu á sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi người.
    Dương vật của em hỏi nhỏ nên em có tự gắn một viên bi bằng thủy tinh có đường kính 1cm và có 8 cạnh. http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/dich-vu-cay-va-gan-bi-vao-cu-het-bao-nhieu-tien.html Dương vật của em dài 13,5cm khi cương cứng, thì cho ...
    , anh đến phòng khám xin gắn bi vào dương vật. http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/gan-bi-vao-duong-vat-o-dau-tai-tphcm-dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html Khi gắn xong, anh kiêng quan hệ vợ chồng 1 tuần. Sau 1 tuần, vợ chồng anh ...
    Gắn bi vào dương vật http://xetnghiemsuimaoga.net/details/da-khoa-au-a-tra-loi-nhung-cau-hoi-ve-phau-thuat-gan-bi-duong-vat.html hay còn được gọi là thủ thuật gắn bi vào bộ phận sinh dục. Đây là một trong những thủ thuật ngoại khoa có tác dụng làm ...
    Có rất nhiều cánh mày râu muốn http://thugonvungkin.net/suc-khoe/gan-bi-duong-vat-mang-lai-loi-ich-gi.html cải thiện kích thước cậu nhỏ của mình lại rất lo sợ, nhưng bạn có thể tham khảo clip gắn bi vào cu ở nam giới ...
    Do đó, hơn bất kỳ điều gì, lựa chọn được cơ sở y tế uy tín để thực hiện gắn bi vào của quý có ý nghĩa rất quan trọng. Khám bệnh nam khoa hãy đến http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/gan-bi-vao-bo-phan-sinh-duc-de-lam-gi.html
    da liễu - Lưng em nổi khá nhiều mụn, khi tắm xong thì bong tróc ra như bị lột da, trông rất xấu và khó chịu bệnh viện da liễu ở tphcm . - Cách trị mụn ở lưng.

    ReplyDelete

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty