TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, May 8, 2011

Điểm mặt các cơ quan ăn bám


In
Viết bởi Sông Kôn   
Chủ nhật, 08 Tháng 5 2011 00:00

Ngày xưa, trong câu chuyện Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc được dựng thành phim, tôi thấy hình ảnh một cụ bà, con cháu bà nó lỡ miệng nói là bà ăn bám, vậy là bà giận mà bỏ đi cho đến khi gặp được bác Kim Ngọc. Ngày nay, dân tôi điểm mặt các cơ quan ăn bám của dân, các cơ quan này nhìn gương bà cụ ngày trước mà tự giải thể đi nhé. 


1. Đảng Cộng Sản Việt Nam: 

Là cơ quan siêu quyền lực, đứng trên pháp luật Việt nam, nhiệm vụ tự phong của Đảng là làm cha làm mẹ dân, không để dân tự chọn đường đi mà bắt dân phải đi theo mình. Đảng có một khả năng đặt biệt: trăm tay nghìn mắt, mình sắt da đồng (như Tố Hưũ nói) để làm chuyện đó. Ngoài việc hưởng lương của dân, Đảng còn hưởng lộc từ việc bán đấu giá các ghế của cơ quan chính quyền, cơ quan doanh nghiệp Nhà nước.


2. Mặt trận tổ quốc Việt Nam: 

Là cơ quan canh giữ không cho người ngoài đảng lọt vào chính quyền bằng cách dùng hiệp thương ứng cử. Ở cấp cơ sở cơ quan này còn có nhiệm vụ tham gia đấu tố chống phản động. Bầu cử thì mấy năm mới có một lần, hết bầu cử rồi cơ quan này được đảng giao cho nhiệm vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm cho tổng công ty rượu bia nước giải khát sài gòn(Sabeco).

 

3. Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh: 
Là cánh tay đắc lực của Đảng, là tiền thân của Đảng chuẩn bị thừa kế di sản khổng lồ của Đảng nên hăng hái nghe theo Đảng mà ru ngủ thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam.


4. Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam:

Là cơ quan giúp vui cho Đảng khi có tổ chức tiệc tùng. Vì làm nhiệm vụ giúp vui nên cơ quan quan trọng nhất của người phụ nữ này nằm ở trung tâm (gần rốn).

 

5&6. Hội nông dân Việt Nam và Liên minh các Hợp tác xã Việt Nam:

Hai cơ quan này là nhiệm vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm cho tổng công ty chè và tổng công ty cà phê Việt nam. Hai cơ quan này cùng với nhiều cơ quan khác nữa, được bố trí nhiều ghế gỗ cho các quan chức đảng không trúng thầu mua ghế của cơ quan chính quyền ngồi tạm. Tuy là hội nông dân nhưng không ai biết cày ruộng cả.


7. Hội cựu chiến binh Việt Nam:

Trước thực tế các Đảng viên trẻ đương chức đương quyền hưởng thụ những thành quả cách mạng, còn các Đảng viên già về hưu là người làm ra cách mạng mà chỉ có khoản lương hưu đủ sống, các quan chức Đảng sợ các cụ giận nên lập ra cái sân chơi cho các cụ, vậy là hội Cựu Chiến binh Việt Nam ra đời, công việc của hội là kiểm tra chất lượng sản phẩm cho tổng công ty sữa Việt Nam.

Sông Kôn tôi mới điểm sơ sơ mà đã có đến 7 cơ quan rồi. Bảy cơ quan này được tổ chức thành hệ thống từ trung ương đến cơ sở thậm chí có cơ quan còn đến cấp thôn. Các cơ quan này không những ăn lương từ ngân sách Nhà nước (tiền thuế của dân ta) mà còn sử dụng một khối lượng rất lớn tài sản công từ ô tô mang biển số xanh cho đến văn phòng công sở mặt tiền cao tầng.

Thử làm phép tính nếu dẹp bỏ cả thảy 7 cơ quan này đi (vì nó không làm ích lợi gì cho dân cả), lấy hết tiền lương chi trả cho các cơ quan đó mà chi trả cho các vị quan chức chính quyền thì lương họ tăng lên gấp 7 lần hiện nay, một mức lương mơ ước. Nhận được mức lương như vậy tôi đảm bảo rằng sẽ không còn một cán bộ nào hạch sách dân, không một cán bộ nào thèm ăn hối lộ của dân nữa .

Trừ các cơ quan chính quyền bao gồm ủy ban nhân dân và các sở ban ngành,công an, quân đội ra, bạn nào còn biết đến cơ quan nào ăn lương nhà nước mà chỉ giúp ích cho Đảng, không giúp ích gì cho dân thì điểm mặt để nhân dân cùng hô to ĐỒ ĂN BÁM nhé.

Sông Kôn 

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty