TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, December 11, 2009

Chánh thanh tra Cục Đường bộ: Tôi không nhận tiền chạy chức

TP - Chánh thanh tra Cục Đường bộ Việt Nam Lê Ngọc Tiến khẳng định như vậy khi trao đổi với phóng viên chiều qua, 10 - 12, sau khi Tiền Phong thông tin, theo kết luận thanh tra, ông Tiến có dấu hiệu nhận tiền và ăn nhậu với những người được đề nghị bổ nhiệm.

Chánh Thanh tra Cục ĐBVN Lê Ngọc Tiến  - Ảnh: Bảo Khánh
Ông Tiến nói: “Mới có dấu hiệu nhận tiền chạy chức thì không thể đưa vào nội dung kết luận thanh tra được. Tôi không nhận tiền chạy chức và đi ăn nhậu với những người sắp được đề bạt. Tôi chỉ nhận lời đi ăn baba với hai ông Đỗ Tuấn Anh (Trưởng ban Thanh tra Đường bộ I), Lê Văn Sử (Phó ban Thanh tra Đường bộ I).
Đến đó mới biết có những vị sắp bổ nhiệm và đã bổ nhiệm. Bổ nhiệm rồi có đưa tiền thì cũng cho vui. Lúc đó, tôi còn nói “cháu nào nhận trọng trách mới thì cố làm cho tốt”.
Nhưng trong kết luận thanh tra nói rõ “căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được có dấu hiệu...”, thưa ông?
Các ông ấy nói là có ghi âm, chứng cứ chứa trong usb. Tôi bảo luôn, thế mời mở tại đây đi. Người tố cáo tôi cũng bảo là mọi chứng cứ nằm trong usb nhưng cũng không đưa ra được.
Lúc đó, anh ta nói ông không đủ thẩm quyền để xem cái đó (ý nói bằng chứng - PV), mà phải cấp cao hơn. Người tố cáo còn nói tôi đang ăn nhậu với anh em thì mất điện và tôi nhận tiền; thực tế hôm đi ăn cùng ông Anh và ông Sử làm gì có chuyện mất điện.
Thế còn việc ông tuỳ tiện bổ nhiệm 3 đội trưởng, 8 đội phó thanh tra không theo quy trình, mà kết luận nêu thì sao?
Chánh thanh tra có quyền bổ nhiệm đội trưởng, đội phó theo đề nghị của Trưởng ban Thanh tra chứ. Tất nhiên, trưởng ban phải thực hiện đầy đủ quy trình và trình lên Thanh tra Cục.
Ban Thanh tra là một đơn vị có tài khoản riêng, con dấu riêng cơ mà. Do đó, chỉ cần ông Trưởng ban Thanh tra đề nghị thì tôi có thể bổ nhiệm mà không cần thông qua cấp phó (các Phó Chánh Thanh tra Cục ĐBVN - PV).
Nếu có quy định việc ông trưởng ban trình lên cần phải thông qua ý kiến của các ông Phó Chánh Thanh tra mới được quyết định bổ nhiệm thì tôi xin rút kinh nghiệm và đề nghị các đồng chí lãnh đạo Cục cấp cho văn bản hướng dẫn cụ thể về quy định này.
Ông tự đặt ra mức định biên cao hơn quy định của nhà nước và bổ sung thêm người về Cục, chi tiêu tuỳ tiện? 14 người hưởng 21 suất lương là đúng hay sai?
Cả văn phòng Thanh tra Cục ĐBVN chỉ có 14 người, quá ít ỏi trong khi số lượng công việc lại quá nhiều. Ngay từ đầu năm, Thanh tra Cục đã duyệt 21 nhân sự nhưng đến cuối năm nay vẫn chưa lấy được 7 người về.
7 người không về, 14 người của Thanh tra Cục phải làm việc cật lực và chúng tôi chia số tiền (đáng lý phải trả cho 7 người - PV) cho 14 người. Không có ai tham ô cả. Số tiền này là chia đều cho anh em mỗi tháng là 500 nghìn đồng.
Rồi thưởng tết cho anh em... Hai tháng lương thứ 13 và 14, Cục có cho đồng nào đâu.
Tuy nhiên, tôi không nói việc này là đúng. Việc mua tủ lạnh, lò vi sóng cũng là để anh em trong phòng ăn trưa. Chúng vẫn nằm đó (ông Tiến chỉ tay vào góc phòng). Tài chính trước đó kiểm tra, kết luận không có ai tham ô cả.
15-12, xem xét mức kỷ luật ông Tiến
Ông Tiến cho biết đã gửi đơn khiếu nại kết luận của Cục ĐBVN lên Cục trưởng Mai Văn Đức nhưng đã bị bác. Ngày 15-12 này, Hội đồng kỷ luật của Cục sẽ xem xét mức kỷ luật ông Lê Ngọc Tiến.
Trao đổi với Tiền Phong, Chánh Thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Xuân Hào cho biết: Việc xử lý ông Tiến thuộc thẩm quyền của Cục ĐBVN. Sau khi Cục xử lý xong, nếu không nhất trí, ông Tiến có thể kiện ra toà.
Chiều qua, trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Cục ĐBVN cho biết: Hội nghị giao ban, lãnh đạo các ban thanh tra cấp dưới, công đoàn đa số đề nghị cách chức ông Tiến.
Ông nói sao về chuyện cùng một ngày ông ra quyết định cách chức, sau đó bổ nhiệm lại ngay một đội trưởng thanh tra?

Đó là ông Nguyễn Minh Tuấn - nguyên Đội trưởng Thanh tra đường bộ I-01 (ở Hòa Bình). Đội Thanh tra này ở Hòa Bình xa xôi, tôi ít quan hệ với họ. Ông Tuấn còn chưa biết nhà tôi.
Việc trong một ngày, cách chức đội trưởng đối với ông Tuấn, sau đó cho làm đội phó một đội khác vừa có lý, vừa có tình. Hơn nữa, hình thức kỷ luật do tập thể thanh tra quyết định. Cục bảo tôi bao che cho Tuấn mà không có bằng chứng. Chức đội phó của Tuấn cũng ở tận Mộc Châu (Sơn La) xa nhà những mấy trăm kilômét.
Ngay cả việc ông xin về nghỉ “hưu non” cũng thể hiện ông không hiểu luật?
Đây là quyền lợi và nguyện vọng của tôi. Còn việc cho nghỉ hay không là việc của lãnh đạo Cục xem xét. Tôi thấy mình nhiều tuổi không tham quyền cố vị nữa, trong khi Cục ĐBVN sắp thành Tổng cục sẽ cần những nhân lực trẻ hơn.
Cảm ơn ông!
Đình Thắng
Thực hiện

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty