TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, December 12, 2009

Cư dân Phú Mỹ Hưng náo loạn, chủ đầu tư tránh mặt


Thứ bảy, 12/12/2009, 00:56 GMT+7

Ngày 11/12, hơn 100 khách hàng đã kéo đến Phòng kinh doanh Công ty Phú Mỹ Hưng yêu cầu doanh nghiệp cung cấp hồ sơ pháp lý của các dự án. Họ bị bảo vệ ngăn cản, đôi bên suýt xô xát nhau, công an phải chốt chặn bên ngoài để ổn định trật tự.
> Gần 700 cư dân ký đơn 'tố' Phú Mỹ Hưng /Rắc rối tiền đất Phú Mỹ Hưng vượt tầm xử lý của TP HCM
Trưởng ban đại diện cư dân Phú Mỹ Hưng Nguyễn Hồng Hải cho biết, trước đó, ngày 8/12, trong buổi làm việc với phó giám đốc kinh doanh công ty này là Bùi Duy Toàn, các cư dân đã yêu cầu được gặp Giám đốc kinh doanh Trương Quốc Hưng vào 9h sáng ngày 11/12 để phản ánh bức xúc về: tiền sử dụng đất, việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất các dự án ở khu đô thị này.
Bảo vệ Phú Mỹ Hưng đứng xếp hàng ở lối đi chốt chặn không cho khách hàng vào gặp chủ đầu tư. Ảnh: Vũ Lê.
9h30 sáng 11/12 khách hàng kéo đến rất đông nhưng đại điện chủ đầu tư không xuất hiện, chỉ có các nhân viên kinh doanh và rất nhiều bảo vệ chốt ở khắp nơi. Cư dân bị hàng rào bảo vệ chặn lại, mọi người suýt choảng nhau làm náo loạn cả khu vực. Khoảng 10h công an đã có mặt tại hiện trường để ổn định trật tự.
Những người có mặt tại phòng kinh doanh lúc đó không chỉ có cư dân cũ mà còn có khách hàng mới toanh, đang mua dự án River Park. Nhiều người bày tỏ nỗi thất vọng vì đang ôm bất động sản có nhiều tranh chấp như hiện nay.
Bà Nguyễn Bích Thu dở khóc dở mếu chia sẻ với VnExpress.net: "Trong năm nay, tôi và người nhà đã góp tiền mua căn hộ Riverpark (dự án mới nhất của Phú Mỹ Hưng), trị giá 4,925 tỷ đồng. Giờ vỡ lẽ ra tiền sử dụng đất ngất ngưỡng thì rút chân khỏi thuyền không còn kịp nữa".
Khách hàng Phú Mỹ Hưng đang tính đến chuyện xin gặp trực tiếp HĐND TP HCM để cầu cứu vì bế tắc bài toán tiền sử dụng đất. Ảnh: Vũ Lê.
Bà Thu kể thêm, người quen của bà đang có ý định rút khỏi dự án Riverpark vì ngao ngán cách hành xử cấm vận thông tin của chủ đầu tư.
Khách hàng tên Nghĩa cho hay, dù đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án Riverpark đồng thời đề nghị gặp người có trách nhiệm của doanh nghiệp để giải đáp thắc mắc, nhưng mọi yêu cầu đều không được đáp ứng.
Trao đổi với báo chí, Trưởng ban đại diện cư dân Nguyễn Hồng Hải cho biết: "Chủ đầu tư chọn giải pháp “trốn” như thế này thì bức xúc, căng thẳng sẽ càng tăng cao và vấn đề sẽ mãi còn đó, không giải quyết được".
Bà Hải kể thêm, do quá bức xúc và tuyệt vọng, rất nhiều khách hàng đã tính đến chuyện xin gặp trực tiếp HĐND TP HCM để cầu cứu, tìm lời giải cho bài toán tiền sử dụng đất là nguyên nhân gây tranh cãi triền miên tại khu đô thị này.
Phía Phú Mỹ Hưng, ngoài lời hứa hôm 8/12 sẽ sắp xếp lịch hẹn với từng khách hàng của Phó giám đốc kinh doanh Bùi Duy Toàn, chủ đầu tư không có ý kiến gì về sự cố ầm ỹ trong ngày 11/12.
Diễn biến tranh chấp tiền sử dụng đất Phú Mỹ Hưng:
Ngày 9/10, hàng trăm cư dân đã ký vào đơn khiếu nại tập thể phản đối khoản tiền sử dụng đất từ vài trăm triệu đồng đến tiền tỷ cho căn nhà mình.

Ngày 10/10, trong cuộc đối thoại lần thứ nhất với chủ đầu tư, hàng trăm người biểu quyết không nộp tiền sử dụng đất.
Chiều 12/10, UBND TP HCM và các sở ngành đề xuất phương án thu tiền sử dụng đất hộ dân Phú Mỹ Hưng tại thời điểm ký hợp đồng mua bán nhà, thay vì đợi đến 2-3 năm sau mới tính thuế. Thành phố giao Sở Tài nguyên môi trường tham mưu để giải quyết nhanh vấn đề này nhưng đến nay chưa có kết quả.
Lo bị ế hàng trong tương lai, hôm 12/10 chủ đầu tư đã cầu cứu thành phố. Doanh nghiệp đề xuất không tăng giá đất khu đô thị này trong năm 2010 cũng như xem xét việc liên doanh này được miễn nộp tiền sử dụng đất.
Sau 2 cuộc chất vấn không có kết quả, ngày 31/10 chủ đầu tư đóng cửa phòng kinh doanh, tạm ngưng đối thoại với dân. Khách hàng ký đơn khiếu tố trình Quốc hội, Thanh tra Chính phủ, các Bộ ngành liên quan từ trung ương đến thành phố về vấn đề này.
Ngày 6/11, gần 700 người đã gửi đơn khiếu tố tập thể từ Trung ương đến thành phố phản ánh sự bất hợp lý về tiền sử dụng đất tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.
Hà Thanh

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty