07/12/2009 14:55 (GMT +7)
Qua kiểm tra 50 học sinh từ
lớp 5 lên lớp 6 trong năm học này, trường THCS bán trú cụm xã Trà Don, Nam
Trà My, Quảng Nam đã phát hiện 26 em không có khả năng làm những phép tính
đơn giản như cộng, trừ, nhân, chia...
Thậm chí rất nhiều em không thể đọc được chương trình của lớp 1, 2.
Thông tin trên được ông Võ Đăng
Chín, hiệu trưởng trường THCS bán trú cụm xã Trà Don cho biết ngày 5/12.
Cũng theo hiệu trưởng Võ Đăng
Chín, 26 HS này nằm trong số 50 HS đã hoàn tất chương trình tiểu học chuyển lên
trường THCS bán trú cụm xã Trà Don tiếp nhận trong năm học 2009-2010. Hiện các
giáo viên của trường đang vừa dạy lớp 6 vừa bổ sung kiến thức cũ cho HS để các
em theo kịp chương trình.
Học sinh trường THCS bán trú
cụm xã Trà Don, Nam Trà My, Quảng Nam trên đường đến trường. (Ảnh:
Công Bính)
|
Theo nhận định của thầy Chín,
nguyên nhân dẫn đến tình trạng “ngồi nhầm lớp” của hàng chục em HS có thể do
điều kiện kinh tế vùng cao quá khó khăn, thời tiết khắc nghiệt thường xảy ra mưa
lũ tắc đường nên các em không đi học thường xuyên, địa bàn cách trở... dẫn đến
sức học của nhiều HS không theo kịp chương trình.
Trước tình trạng “ngồi nhầm lớp”
của HS trường THCS bán trú cụm xã Trà Don, Trưởng phòng giáo dục Nam Trà My
Nguyễn Trường Sinh đã đưa ra hướng xử lý: tập trung HS lại để vừa phụ đạo kiến
thức cũ vừa dạy chương trình lớp 6, dùng số giờ tiêu chuẩn chưa phân hết để dạy
thêm cho các em...
Ông Sinh cũng cho biết hiện vùng
núi cao Nam Trà My do kinh tế khó khăn, địa bàn cách trở nhất là vào mùa mưa bão,
gia đình không quan tâm đến việc học của con cái, trách nhiệm của giáo viên...
nên tình trạng HS đi học theo kiểu “giã gạo” diễn ra nhiều năm nay.
Ngành giáo dục Nam Trà My đã phối
hợp với chính quyền địa phương và đoàn thể tổ chức dạy cho các em ở nhà sinh
hoạt cộng đồng vào buổi tối. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhưng chỉ có 5 em đủ trình
độ để lên lớp 6 tiếp tục học.
Theo Công Bính
No comments:
Post a Comment