TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, December 7, 2009

Cướp biển Trung Quốc xô ngư dân Việt Nam xuống biển

QUẢNG NINH 5-12 (TH) - Người Trung Quốc cướp tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam, phía Việt Nam đã thông báo cho nhà cầm quyền Trung Quốc nhưng không hề thấy nước này nói gì, dù một tuần đã qua.

Theo báo điện tử của bộ đội biên phòng Việt Nam, ngày 27 Tháng Mười Một 2009, hai tay cướp Trung Quốc cướp tàu đánh cá của người Việt Nam hoạt động trên cửa sông Bắc Luân.

"Khoảng 7 giờ ngày 27 Tháng Mười Một, tàu cá của anh Lê Ðình Hiền (33 tuổi) và anh Ngọc (BKS QN 3213TS trọng tải 3.2 tấn, lắp 2 máy 22CV và 15CV, tài sản trên tàu có 10 triệu đồng Việt Nam, 2 máy định vị, 1 tivi, 90 lít dầu, 1 bộ đàm, 2 chiếc cào bằng I-nốc, 2 bình ắc quy), đang đánh cá tại khu vực sông Bắc Luân đã bất ngờ bị 2 ngư dân người Trung Quốc đi trên 1 bè tre, cập mạn, dùng gậy đánh và khống chế hai anh đẩy xuống biển, cướp tàu chạy về hướng Trung Quốc." Báo Biên Phòng viết.

Theo nguồn tin, từ lời cấp báo của ngư dân Hiền, "Bộ chỉ huy Biên Phòng Quảng Ninh đã chỉ đạo Ðồn BP Trà Cổ điều tra, xác minh làm rõ và thông báo cho công an, biên phòng Trung Quốc phối hợp điều tra, xử lý."

Theo báo Tiền Phong ngày 4 Tháng Mười Hai 2009, "đến nay cơ quan chức năng của Trung Quốc chưa có thông báo trả lời theo yêu cầu của BÐBP Quảng Ninh."

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh "đã có thư thông báo sự việc cho Cục Công An-Biên Phòng Ðông Hưng (Trung Quốc), đề nghị phối hợp điều tra, truy tìm hai người cướp tàu cá của ngư dân Việt Nam." Tờ Tiền Phong viết.

Khi xảy ra trận bão số 9 cuối Tháng Chín 2009 vừa qua, một số tàu đánh cá của ngư dân miền Trung Việt Nam chạy tới đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam vẫn xác nhận chủ quyền đã bị bắn và xua đuổi. Các tàu đánh cá Việt Nam vẫn cố vào tránh bão thì đã bị cướp sạch hết tài sản trên tàu, kể cả máy định vị và hải bàn, còn người thì bị đánh đập dã man.

Ngày 21 Tháng Năm 2009, báo Biên Phòng loan tin "Theo thông tin của BÐBP thành phố Ðà Nẵng, vào lúc 10 giờ 30 ngày 19 Tháng Năm 2009, tại tọa độ 17030 N-100050 E, trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, 2 phương tiện treo cờ nước ngoài mang biển số 44061 và 44831 đã cặp mạn chiếc tàu đánh cá QNg 94374 của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi. Một số đối tượng trên 2 phương tiện này đã nhảy sang tàu QNg 94374, dùng dao nhọn đâm thủng một số thúng chai trên tàu và uy hiếp các thuyền viên rồi cướp đi khoảng gần 3 tấn cá."

Bản tin vừa kể nêu "hai phương tiện treo cờ nước ngoài" mà không đám nói đó là hai tàu tuần Ngư Chính 44061 và Ngư Chính 44381 của Hải quân Trung Quốc.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty