TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, December 7, 2009

Ngư Dân phải làm dân quân bảo vệ biển để 'Quân đội 'chống diễn biến hòa bình'

Chuẩn bị đội hình

Việt Nam được cho là có khoảng nửa triệu bộ đội

Hội nghị quân chính toàn quân 2009 kết thúc tại Hà Nội với kêu gọi quân đội "giữ vững ổn định" và "chống diễn biến hòa bình".

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 05/12-06/12, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh tham dự và đọc bài phát biểu.

Ông Mạnh kêu gọi: "Trong tình hình mới, hơn bao giờ hết, quân đội phải tỉnh táo, nhạy bén về chính trị, phân biệt rõ địch, ta, đối tượng, đối tác, nắm vững bản chất, đánh giá đúng các hiện tượng, chủ động ngăn ngừa và đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch".

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trong diễn văn bế mạc hội nghị cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác Đảng trong quân đội với mục tiêu "chủ động đấu tranh chống âm mưu, hành động diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch và quan điểm sai trái".

Ông Thanh yêu cầu quân đội Việt Nam nêu cao cảnh giác, "không để bị bất ngờ" nhằm giữ ổn định "trên biển, trong nội địa, biên giới" và bảo vệ chủ quyền.

Công tác tuyên truyền tư tưởng của ngành quân chính dường như vẫn tiếp tục phương hướng đi của nhiều năm trước.

Gần đây, xuất hiện một số quan điểm không chính thống về tính chuyên nghiệp của quân đội Việt Nam, nhất là trong thời đại hội nhập toàn cầu.

Dòng quan điểm này cho rằng cần tách rời quân đội khỏi sự chỉ đạo của Đảng, biến phục vụ trong quân đội thành một nghề.

Báo Quân đội Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Bộ Quốc phòng mới đây có bài bình luận đả phá quan điểm này, mà tờ báo cho là một chiến lược "diễn biến hòa bình".

Bài báo của Đại tá, Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang, Phó trưởng Ban Nghiên cứu - Tổng kết Lý luận thuộc Viện Khoa học Xã hội Nhân văn Quân sự, khẳng định không thể tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản và phải kết hợp một cách hợp lý giữa chế độ tình nguyện và nghĩa vụ, nâng cao quốc phòng toàn dân.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty