TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, September 23, 2009

Ảnh lễ mừng sinh nhật lãnh tụ tại Bình Nhưỡng

Ngày 15/4 năm nay là sinh nhật thứ 95 của cố chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập CHDCND Triều Tiên. Vì là năm chẵn nên hoạt động kỷ niệm diễn ra hoành tráng hơn mọi năm và kéo dài mấy ngày cuối tuần qua ở Bình Nhưỡng.

Các sinh viên xếp hình chân dung ông Kim Nhật Thành (1912- 1994)bằng những mảnh bìa trên khán đài sân vận động. Nhà lãnh đạo này cầm quyền tại CHDCND Triều Tiên từ năm 1948 đến năm 1994. Ảnh: KCNA.
Các nữ binh sĩ CHDCND Triều Tiên đi chơi hội chợ hoa tại Bình Nhưỡng nhân sinh nhật lần thứ 95 của ông Kim Nhật Thành. Ảnh: Xinhua.
Màn múa đội hình khổng lồ tại sân vận động Mùng một tháng năm ở Bình Nhưỡng, kỷ niệm ngày sinh của cha đẻ đương kim Chủ tịch Kim Jong Il. Ảnh: KCNA.
Một cảnh khác diễn ra trên sân vận động Mùng một tháng năm do hàng nghìn diễn viên quần chúng của Triều Tiên thực hiện. Ảnh: KCNA.
Các diễn viên xếp hình một bán đảo Triều Tiên thống nhất trên sân vận động. Khoảng 100.000 người, gồm 18.000 học sinh, đã tham gia lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của ông Kim Nhật Thành tại đây. Các diễn viên không chuyên này chia thành hai nhóm, gồm những người dùng bảng màu xếp hình trên khán đài và những người múa hát dưới sân. Ảnh: AFP/STR.
Cận cảnh một màn múa của các thiếu nữ Triều Tiên dùng đạo cụ là những chiếc khăn màu đỏ. Ảnh: AFP/STR.
Cũng vẫn những diễn viên trên nhưng chuyển sang dùng các biểu tượng hình cánh hoa để múa. Ảnh: AFP/STR.
Người dân CHDCND Triều Tiên múa hát trên quảng trường lớn nhất thủ đô Bình Nhưỡng mừng sinh nhật cố chủ tịch. Ảnh: Xinhua.
Một nữ du khách quốc tế cũng hòa vào hoạt động mừng sinh nhật ông Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Xinhua.
Pháo hoa chiếu sáng bầu trời Bình Nhưỡng nhân sinh nhật thứ 95 của cố chủ tịch Kim Nhật Thành tại quảng trường mang tên ông. Ảnh: KCNA.
Học sinh CHDCND Triều Tiên trong một hoạt động kỷ niệm tại Cung tưởng niệm Kumsusan ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KNS.
Hàng chục nghìn người Triều Tiên tập trung dưới chân bức tượng khổng lồ của ông Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng trong ngày sinh nhật nhà lãnh đạo này hôm qua. Ảnh: KNS.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty