TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, September 20, 2009

TP.HCM: Tàu biển nhấn chìm sà lan xuống sông Nhà Bè

Cập nhật lúc 20:47, Thứ Bảy, 11/04/2009 (GMT+7)
,

- Vào lúc 13h30 ngày 11/4, một chiếc sà lan chở cát đang di chuyển trên sông Nhà Bè (TP.HCM) đã bị một chiếc tàu biển đâm thủng. Đây là sự cố thứ 2 liên quan đến tai nạn giao thông đường thủy chỉ trong 3 ngày sau vụ tàu cánh ngầm va phải phao neo vào tối 8/4.

Một số nhân chứng hành nghề trên sông có mặt tại vị trí xảy ra tai nạn thuật lại: tàu biển Viễn Đông 3 trọng tải 11.000 tấn lưu thông trên sông Soài Rạp hướng về sông Nhà Bè, khi đến ngã ba nơi hợp lưu của hai con sông, đã đâm thẳng vào phần giữa sà lan có số hiệu BT 4177 của ông Nguyễn Văn Hải (sinh 1966, ngụ Bảo Thuận, Ba Tri, Bến Tre). Sà lan đã bị lật úp và khoảng 350m3 cát chở trên sà lan đã bị nhận chìm xuống đáy sông.

Tàu cứu hộ của các đơn vị đang cố đưa sà lan vào bờ nhưng bất thành. Ảnh: Lê Du An


Sau khi bị lật, chiếc sà lan trôi tự do theo dòng chảy hướng về ngã ba Đèn Đỏ cách nơi xảy ra tai nạn hơn 1km thuộc địa phận Đồng Nai.
TIN LIÊN QUAN


Tàu của các đơn vị cảng Sài Gòn, Công ty Cổ phần Hà Tiên, bến phà Bình Khánh và Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh đã cùng hợp lực kéo sà lan vào sát bờ để đảm bảo giao thông thủy không bị tắc nghẽn.

Tuy nhiên, những cố gắng của các đơn vị trên bất thành bởi bánh lái của sà lan đã chạm đáy sông nên không thể di chuyển. Phần mũi sà lan vẫn còn trồi lên mặt nước.

Sà lan lật úp, cát tuôn xuống sông. Ảnh: Lê Du An

Tính đến 20h cùng ngày, sà lan vẫn còn nằm giữa sông, có khả năng gây khó khăn cho các phương tiện giao thông thủy khi ngang qua khu vực này.

Ông Hoàng Văn Lộc, Giám đốc DNTN Đại Minh cho biết nếu không có sự can thiệp kịp thời của 4 đơn vị trên, nhiều khả năng sà lan trôi tự do sẽ va đập vào các tàu thuyền đang di chuyển trên sông…

CSGT đường thủy, Cảng vụ đường thủy nội địa và các đơn vị chức năng của TP.HCM đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản sự việc.

Hiện chiếc tàu gây tai nạn đã bị tạm giữ và đang neo đậu gần bến phà Bình Khánh.

  • Lê Du An

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty