TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, September 20, 2009

Tàu biển đứt neo đâm thủng cây cầu 30 tấn

Cập nhật lúc 22:40, Thứ Bảy, 19/09/2009 (GMT+7)
,

- Một chiếc tàu biển đứt dây neo và trôi tự do từ phía hạ lưu sông va đập vào cầu Mương Chuối (huyện Nhà Bé, TP.HCM) khiến cây cầu hư hại nặng.

Vào khoảng 15h ngày 19/9, một chiếc tàu biển loại lớn trôi tự do từ phía hạ lưu sông Mương Chuối đã được ba chiếc tàu khác ra sức ghì lại nhưng bất thành.

Vết thủng ngay dầm cầu Mương Chuối. Ảnh: Lê Du An

Chiếc tàu càng lúc càng tiến gần và sau đó đã va đập vào cầu Mương Chuối khiến cây cầu có trọng tải 30 tấn nối liền hai xã Nhơn Đức và Phú Xuân trên đường Nguyễn Bình (huyện Nhà Bè, TP.HCM) hư hỏng nặng.

CSGT và các lực lượng chức năng ngay lập tức phong tỏa cầu. Các xe có trọng tải trên 5 tấn đều phải chuyển hướng. Hệ thống điện bị cắt đồng thời hạn chế người dân tụ tập trên cầu.
Tàu Lady Belinda đang được kéo về nơi xuất phát. Ảnh: Lê Du An

Tại hiện trường, chiếc tàu Lady Belinda (chưa rõ quốc tịch và tải trọng) đã được kéo ra khỏi hiện trường để lại dưới cầu một vệt thủng có đường kính khoảng 2mx1,5m và nhiều đường rạn nứt.

Ông Nguyễn Văn Lắm, một người dân cư ngụ gần cầu cho biết do triều cường đang dâng nên đã đẩy chiếc tàu đi với tốc độ cao hơn sức ghì của 3 tàu kéo. Chỉ khi va vào cầu, chiếc tàu dừng hẳn, tàu kéo mới có khả năng đưa chiếc tàu trên di chuyển khỏi cầu.

Nguồn tin từ phòng CSGT đường thủy TP.HCM cho biết, chiếc tàu Lady Belinda đang neo đậu tại khu vực Bình Khánh đã bị giựt đứt dây neo vào lúc 12h cùng ngày và trôi tự do trên sông Soài Rạp.
Cầu Mương Chuối sau khi xảy ra sự cố. Ảnh: Lê Du An

Khi triều cường dâng cao đã đẩy tàu đi từ hạ lưu về thượng lưu và dạt vào sông Mương Chuối. Ba chiếc tàu kéo của 3 đơn vị trạm CSGT đường thủy số 1, Bộ đội biên phòng và Cảng vụ hàng hải VN tham gia ứng cứu nhưng không kết quả và xảy ra sự cố như trên.

Ông Bùi Hòa An, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết cầu đang được hạ tải và chỉ cho phép xe dưới 5 tấn qua cầu. Sắp tới cầu Mương Chuối sẽ được các ngành có liên quan tổ chức kiểm định sức chịu tải của cầu để có biện pháp thích hợp.

  • Lê Du An

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty