TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, September 22, 2009

Máy bay chiến đấu 'rợp trời' Bắc Kinh

Cập nhật lúc 15:51, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7)

Hàng chục loại máy bay chiến đấu lượn khắp Bắc Kinh trong hôm nay (21/9) khi Trung Quốc tăng cường chuẩn bị lễ mừng 60 năm thành lập nước, an ninh được thắt chặt quanh thành phố với quy định hạn chế mua bán dao, hạn chế các chuyến bay vào ngày 1/10.

Chiến đấu cơ và trực thăng bay theo đội hình phía trên Đại lộ Trường An - đại lộ chính chạy từ đông sang tây thành phố và đi qua trước Quảng trường Thiên An Môn.

Thậm chí, người dân còn nhìn thấy những làn khói màu đỏ, xanh và vàng từ một số máy bay bay thấp trên bầu trời thành phố trong buổi diễn tập chuẩn bị chào mừng 1/10 – 60 năm ngày thành lập nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa.

Vài tuần trước ngày quốc khánh, Trung Quốc đã thắt chặt an ninh khắp nơi. Theo báo chí địa phương, ở động thái mới nhất, việc tiêu thụ dao bị cấm tại một số cửa hàng kể cả chuỗi siêu thị như Wal-Mart và Carrefour, sau khi xảy ra hai vụ tấn công bằng dao khác nhau gần Thiên An Môn tuần trước.

Một phát ngôn viên họ Vương thuộc Wal-Mart ở Bắc Kinh cho hay, hôm Chủ nhật, cảnh sát đã kiểm tra cửa hàng và yêu cầu họ cất dọn mọi loại dao trên giá hàng cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Việc chiến đấu cơ diễn tập tiến hành sau khi hàng loạt xe tăng, xe chở tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, xe diễu hành rầm rập đi qua đường phố chính của Bắc Kinh ngày thứ Sáu trong cuộc diễn tập đầy đủ. Toàn bộ văn phòng, cửa hiệu và nhà hàng dọc trục đường diễn tập đã đóng cửa, hàng trăm đơn vị cảnh sát chiến thuật với vũ khí tự động và cảnh sát bán vũ trang được triển khai.

Chính quyền thành phố có kế hoạch dừng các chuyến bay ra vào Bắc Kinh trong vòng ba giờ diễn ra cuộc diễu hành ngày 1/10, một đại lý bán vé cho biết. Báo chí cũng thông báo về quy định hạn chế bay, tương tự như dịp tổ chức Olympic Bắc Kinh năm trước.

Có ít chi tiết về kế hoạch tổ chức buổi lễ chào mừng được công bố, nhưng nhiều người cho rằng sẽ gồm bài phát biểu của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, lễ diễu binh và chương trình biểu diễn của 200.000 người cùng 60 xe diễu hành và màn pháo hoa hoành tráng.

Chùm ảnh máy bay diễn tập tại Bắc Kinh

a

s

g

g

a

  • Kỳ Thư (Tổng hợp từ AP)















No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty