TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, October 14, 2009

Cầu vượt hàng trăm tỷ đồng chưa thông xe đã hỏng

(Dân trí) - Xây xong gần 5 năm nhưng vì đường dẫn chưa hoàn thiện nên cầu vượt Gò Dưa (TPHCM) bị bỏ hoang khiến hàng trăm tỷ đồng cứ phơi nắng phơi sương và đang có dấu hiệu hư hỏng.
Ngã tư xe cộ qua lại nườm nượp và thường xuyên ùn tắc.

Mỗi ngày, hàng ngàn lượt xe khách và xe tải theo quốc lộ 1A vào thành phố, theo tỉnh lộ 43 về Bình Dương đều qua Ngã tư Gò Dưa. Khu vực lận cận còn có khoảng 100.000 công nhân làm việc, mật độ đi lại trong giờ cao điểm rất cao, do vậy tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra tại đây.

Cô Trần Thị Thu Thuỷ, bán nước ngay góc ngã tư Gò Dưa cho biết: “Quốc lộ lớn mà ngày nào cũng kẹt xe. Xe container và xe khách nhiều lắm, có khi sắp thành 3 hàng chen kín hết mặt đường kéo dài cả km chờ băng qua ngã tư”.

Cầu vượt lại bỏ không khiến cỏ mọc um tùm.

Từ mười năm trước, đây đã được xem là một điểm ùn tắc giao thông phức tạp, Bộ Giao thông Vận tải đã lên kế hoạch xây cầu vượt băng qua quốc lộ 1A ngay tại vị trí này để giải quyết vấn nạn kẹt xe.

Năm 2004, cầu vượt Gò Dưa chính thức được khởi công với số vốn đầu tư là 189 tỷ đồng và đến tháng 5/2005 thì phần cầu vượt cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên do sai sót trong công tác đền bù giải toả, người dân khiếu kiện kéo dài nên công tác giải phóng mặt bằng cho hạng mục xây dựng đường dẫn lên cầu thực hiện từ đó đến nay vẫn chưa thể hoàn tất.

Sạt lở hở cả chân cầu.

Do vậy, đến nay cầu vượt này vẫn chỉ mới có một đường dẫn tạm phía Bình Dương và một con đường nhỏ chừng 2m phía Thủ Đức dẫn lên cầu, chỉ đủ chỗ cho xe hai bánh lưu thông, xe ô tô thì không thể lên cầu. Điều đó khiến cây cầu trở nên vô tác dụng, đường thì kẹt cứng bên dưới mà cầu vượt thì để không.

Theo ông Huỳnh Công Hùng, Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, muốn giải toả hết phạm vi dự án thì phải điều chỉnh mức hỗ trợ đền bù giải tỏa. Số tiền chênh lệch có thể khiến vốn đầu tư dự án tăng lên cả trăm tỷ đồng. Điều này TP vẫn còn đang cân nhắc, tính toán thực hiện vì vấn đề vốn hiện tại cũng rất khó khăn.

Nhà dân chưa giải toả nên cầu vẫn đang “chờ” đường.

Vì thế qua gần 5 năm “phơi nắng mưa” cây cầu vượt này đang có dấu hiệu xuống cấp, cỏ mọc um tùm phía đường dẫn lên cầu cũng như ven thành cầu. Đặc biệt, phần đường dẫn tạm phía Bình Dương đã bị sạt lở một hố sâu gần 1m, đường kính cũng chừng 1m và tạo thành một hàm ếch ăn sâu vào giữa đường, làm lộ cả chân cầu.

Do cầu bỏ không, ít người qua lại nên chưa có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra nhưng nếu không thường xuyên kiểm tra, duy tu và nhanh chóng đưa cây cầu này vào sử dụng thì đây là một lãng phí lớn cho ngân sách.

Tùng Nguyên

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty