TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, October 16, 2009

Không hiểu sao lần đầu tiên nước ngập dữ vậy !!!

Mưa lớn lại ngập đường, kẹt xe

TTO - Cơn mưa kéo dài hơn một giờ tối 15-10 lại làm hàng loạt tuyến đường tại TP.HCM ngập nặng, kéo theo tình trạng ùn ứ giao thông và kẹt xe ở nhiều nơi. Trên nhiều tuyến đường, xe các loại nối đuôi nhau nhích từng chút một vì nước ngập. Nhiều con hẻm nước ngập hơn nửa mét.

Sau khi mưa dứt, trên đường Ba Tháng Hai (Q.10) đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến vòng xoay Công trường Dân Chủ, hàng ngàn xe các loại nối đuôi nhau nhích từng chút một vì nước ngập quá đầu gối khiến các xe dồn về phía tim đường ít ngập hơn để đi.

Nhiều người không đi được qua vùng ngập đã đậu xe dọc vỉa hè chờ nước rút khiến tình hình ùn ứ càng thêm trầm trọng. Nhiều người khác chạy vào các con hẻm để tìm lối ra đường Điện Biên Phủ cũng không thoát được cảnh ngập vì hầu hết các con hẻm này đều chìm trong nước đến hơn nửa mét.

Kẹt xe giữa biển nước trên đường Ba Tháng Hai (Q.10) - Ảnh: Chí Quốc

Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước, lượng mưa đo được 55mm, gây ngập trên 10 tuyến đường. Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế, số tuyến đường bị ngập nhiều hơn.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ nhận định: mưa trong những ngày tới sẽ còn mở rộng, không chỉ ở Nam bộ mà còn tại khu vực Tây nguyên và Trung bộ do ảnh hưởng của vùng áp thấp; và nguy cơ ngập đường, kẹt xe tại TP.HCM vẫn còn vì đang xuất hiện một đợt triều cường lớn.

Tình hình ngập tương tự cũng xảy ra tại các tuyến đường gần đó như Điện Biên Phủ, Trần Minh Quyền, Nguyễn Thiện Thuật... khiến giao thông khu vực Q.3 và Q.10 ùn tắc nghiêm trọng.

Trong khi đó các tuyến đường thuộc Q.1 như Hai Bà Trưng, Bà Lê Chân, Trần Quang Khải... cũng biến thành sông. Tại đường Hai Bà Trưng, nhiều người phải lội bì bõm để đến Bệnh viện Q.1 tại giao lộ Hai Bà Trưng - Trần Quốc Toản. Lượng người đông cùng với ngập nước nặng đã khiến giao thông khu vực này rất hỗn loạn. Tại giao lộ Đinh Tiên Hoàng - Phan Đăng Lưu (Q. Bình Thạnh), cảnh ngập và kẹt xe cũng "kinh khủng" tương tự.

Hầu hết các con hẻm đường dọc bờ kè kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè (Q.3) bị ngập hơn nửa mét, người dân khu vực này đã phải dùng xe máy chặn ngay ở đầu các hẻm để cảnh báo người đi đường không vào vùng ngập.

Sau cơn mưa, các tuyến đường xung quanh công viên Hoàng Văn Thụ như Nguyễn Văn Trỗi, Phan Đình Giót, Trương Quốc Dung bị kẹt xe rất nặng do nước ngập. Đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn từ Phạm Văn Hai hướng về Q. Tân Bình cũng bị ngập dẫn đến kẹt xe với hàng ngàn phương tiện chen chúc nhau.

Các tuyến đường thuộc Q. Tân Bình như Lý Thường Kiệt, Võ Thành Trang, Hồng Lạc, Trường Chinh (đoạn gần ngã tư Bảy Hiền) cũng kẹt xe rất nặng do nước ngập cộng với các “lô cốt” tại đây.

Đường Bà Lê Chân, Q.1 bị ngập sau cơn mưa tối 15-10 - Ảnh: Chí Quốc

Đường Hai Bà Trưng đoạn trước Bệnh viện Q.1 - Ảnh: Chí Quốc

Cơn mưa chiều tối 15-10 gây ngập nặng những căn nhà gần khu vực có dự án vệ sinh môi trường TP (mở rộng và thay thế cống cập 2&3 tây nam) trên đường Lê Văn Sỹ, P.1, Q.TB, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Chú Lê Thanh Tùng ngụ tại 226/25 Lê Văn Sỹ, P1, Q.TB vừa tát nước vừa cho biết: không hiểu sao lần đầu tiên nước ngập dữ vậy - Ảnh: TTD
QUANG KHẢI - CHÍ QUỐC

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty