TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, October 14, 2009

Thủ tướng Dũng lại bốc phét : 'Xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng'

Thứ ba, 13/10/2009, 16:12 GMT+7

Thủ tướng: 'Xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng'

Sáng 13/10, tại phiên họp Ban chỉ đạo trung ương phòng, chống tham nhũng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các tỉnh lập danh mục toàn bộ vụ việc, vụ án tham nhũng xảy ra trên địa bàn để theo dõi và chỉ đạo xử lý dứt điểm.

Theo Thủ tướng, tình trạng tham nhũng tuy có giảm nhưng vẫn đang tồn tại một số vụ việc gây bức xúc trong dư luận; một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng chưa đạt hiệu quả cao, tính minh bạch tại một số lĩnh vực như thuế, đầu tư, đất đai, chi tiêu công vẫn chưa cao...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp sáng 13/10. Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng chỉ rõ, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo trung ương phòng chống tham nhũng và các ban, ngành cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống tham nhũng; nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm cấp ủy; đồng thời xử lý nghiêm các cơ quan, người đứng đầu vi phạm hoặc thiếu nghiêm túc trong tổ chức thực hiện.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đề nghị, các tỉnh, thành lập danh mục toàn bộ các vụ việc, vụ án tham nhũng xảy ra trên địa bàn để thường xuyên theo dõi và tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật; không để tồn đọng, kéo dài.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo trung ương phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo sát 17 vụ án tham nhũng và đã có những kết quả cụ thể như 6 vụ đã xét xử và đình chỉ điều tra, 3 vụ đã kết thúc điều tra chuyển Viện Kiểm sát truy tố, 4 vụ Viện Kiểm sát có cáo trạng chuyển toà án nhân dân xét xử, 3 vụ cơ quan điều tra đang điều tra bổ sung và một vụ đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Bên cạnh đó, mảng tội danh trong vụ Bùi Tiến Dũng (PMU18) và đồng phạm cố ý làm trái quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và mảng tội danh tham ô tài sản trong Dự án cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) cũng đang được Ban chỉ đạo theo dõi và chỉ đạo sát sao.

Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Vũ Tiến Chiến cho biết, trong quý 4, sẽ chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ án kinh tế xảy ra tại PMU18 và cơ bản hoàn thành việc xử lý 17 vụ án nêu trên.

(Theo Chinhphu.vn, TTXVN)

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty