TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, October 11, 2009

Hummer chính thức thuộc về hãng xe Trung Quốc

(Dân trí) - Hôm qua, 9/10, GM đã chính thức thông báo hoàn tất hợp đồng bán thương hiệu Hummer cho Tập đoàn máy công nghiệp nặng Tengzhong Tứ Xuyên của Trung Quốc. Cuối cùng việc mua bán cũng thành công sau 4 tháng thương lượng và ký thỏa thuận sơ bộ.
>> Sẽ không có Hummer sản xuất tại Trung Quốc

Tengzhong sẽ mua Hummer thông qua một công ty đầu tư mà tập đoàn này nắm giữ 80% cổ phần, nhà đầu tư Suolang Duoji của Hồng Kông giữ 20% cổ phần còn lại.

“Hummer là một thương hiệu toàn cầu mạnh và thỏa thuận này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc mở ra một chương mới cho cả GM và Hummer,” chủ tịch kiêm CEO Fritz Henderson của GM nói. “Với Hummer, sự kết hợp bộ máy quản lý lâu năm, kinh nghiệm thiết kế xe với nguồn lực tài chính của Tengzhong hứa hẹn một tương lai thành công.”

Mặc dù GM không tiết lộ các điều khoản tài chính của hợp đồng, nhưng giới truyền thông khẳng định rằng giá bán Hummer ở mức khoảng 150 triệu USD.

GM cho biết theo thỏa thuận tài chính, công ty Trung Quốc sẽ nắm quyền sở hữu thương hiệu Hummer, các tên thương mại, cũng như các quyền sở hữu trí tuệ cần thiết để sản xuất xe Hummer.

Tengzhong Tứ Xuyên cũng sẽ sử dụng dây chuyền sản xuất, nhà xưởng chính và dịch vụ thương mại của GM trong thời gian chuyển tiếp. GM cho biết nhà máy lắp ráp Shreveport của Hummer sẽ tiếp tục sản xuất các xe H3 và H3T, còn nhà máy Mishawaka của GM sẽ tiếp tục lắp ráp xe H2 đến tháng 6/2011, và có thể kéo dài đến tháng 6/2012 tùy thỏa thuận.

“Hợp đồng này đánh dấu một bước đáng nhớ với cả Tengzhong và Hummer, vì chúng tôi đầu tư vào một doanh nghiệp có cơ hội lớn tại Mỹ và trên toàn thế giới,” CEO Yang Yi của Tengzhong nói.

Nhật Minh

Theo Carscoop

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty