TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, October 15, 2009

Trưng dụng đại lộ Đông Tây làm quán nhậu

SGTT - Đại lộ Đông Tây đoạn từ quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) đến cầu Calmette (quận 1) mới được thông xe ngày 2.9.2009 nhưng đã xuất hiện những hình ảnh không hay. Ông Hoà, nhà mặt tiền đại lộ (đoạn thuộc quận Bình Tân) cho biết từ khi lưu lượng xe cộ bắt đầu đông đúc, nhiều người đã sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, kiếm sống về đêm, trông rất nhếch nhác. Chưa kể ban đêm, bọn trẻ biến nơi đây thành đường đua.

Đại lộ Đông Tây đoạn trước cổng bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã thành chợ “chồm hổm”

Đúng như vậy, tối 7.10, khi đèn đường vừa bật sáng, đi dọc đại lộ Đông Tây, chúng tôi chứng kiến hàng loạt quán xá ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè. Ngay trước cổng bệnh viện Bệnh nhiệt đới, nằm trên đại lộ Đông Tây, thuộc địa bàn quận 5, đã trở thành một cái chợ “chồm hổm”, với các xe trái cây, xe đẩy bán tạp hoá chiếm hẳn phần đường dành cho xe máy. Bên cạnh đó, những người bán hàng ăn còn kê bàn ăn ngay lòng đường để phục vụ người nhà bệnh nhân ra ăn uống.

Địa phương nơi có đại lộ Đông Tây đi qua bị chiếm dụng vỉa hè, lòng đường nhiều nhất có lẽ là huyện Bình Chánh và quận Bình Tân. Đi dọc đoạn đường dài 5km, chúng tôi đếm được cả chục hàng quán lấy vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh. Trong số đó, hàng quán xuất hiện nhiều nhất tại nơi có đường giao với đại lộ Đông Tây, người ta ngồi uống cà phê trênh vỉa hè và để xe dưới lòng đường.

Đặc biệt, nhiều thanh thiếu niên đã biến đường thành “sân bóng”. Cứ cách vài ngày, lại có một “sân bóng” hình thành, lấn chiếm ra cả con đường. Những người tham gia giao thông trên tuyến đường này luôn phải nhìn trước, ngó sau để tránh bóng trúng vào người và tránh tông những “cầu thủ…”

Khuya 7.10, đại lộ Đông Tây đoạn giữa quận 6 và quận Bình Tân đang yên ả thì bất ngờ náo loạn bởi tiếng gầm rú, tiếng la hét. Khi người đi đường chưa kịp định thần thì một đoàn xe máy hơn chục chiếc lao tới với tốc độ chóng mặt, ào ào chạy qua. Tất cả những người đi đường phải nép xe vào lề, tránh chết oan. Trong đám đua, ngoài những chiếc xe mang biển số TP.HCM, chúng tôi còn ghi nhận có nhiều xe biển kiểm soát Long An.

Ông Thu, một người chạy xe ôm bên đường nói: “Sáu làn xe thẳng tắp, nhựa trải bóng loáng, rộng rãi như thế này mà bọn chúng không đua mới lạ. Ở đây, ban đêm bọn quái xế tụ tập bất kể giờ giấc, bất kể đêm nào trong tuần. Cứ hứng là bọn chúng tụ tập lại, có khi 5 – 7 xe, khi hàng chục xe thành một đoàn để biểu diễn những màn nhổng đầu, quét đường…”

bài và ảnh Đào Lê

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty