TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, October 17, 2009

Doanh nghiệp than nhiều tuyến đường không đi vẫn đóng phí

Cập nhật lúc 23:49, Thứ Sáu, 16/10/2009 (GMT+7)

- Ngoài việc bị thu phí oan khi qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho rằng còn nhiều tuyến đường khác cũng lâm vào tình trạng tương tự.

Ngày 16/10, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM (gọi tắt là hiệp hội) tiếp tục có văn bản đề nghị UBND thành phố, Sở GTVT không chỉ có giải pháp dừng thu phí đường liên tỉnh lộ 25B mà còn đối với các tuyến đường khác. Đặc biệt, cũng phải ngưng thu phí đường Nguyễn Hữu Cảnh ngay trong tháng 10/2009 nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân, doanh nghiệp vận tải.

Đồng thời, ông Thái Văn Chung, Tổng thư ký hiệp hội cho rằng các dự án mà UBND thành phố nêu ra nhằm lập luận cho việc di dời trạm thu phí là không thỏa đáng bởi các dự án đó được lập quy hoạch trước trạm thu phí xa lộ Hà Nội. “Không thể lấy lý do thực hiện các dự án trên mà cho phép CII thu phí sai quy định pháp luật gây thiệt hại cho nhiều doanh nghiệp khác” - ông Chung nói.

Lãnh đạo hiệp hội cũng đề nghị Giám đốc Sở GTVT có buổi làm việc với Ban Thường trực Hiệp hội để giải quyết các khiếu nại của hiệp hội bởi vấn đề thu phí tại trạm xa lộ Hà Nội thời gian qua là cấp bách và phải được giải quyết toàn diện.

Trước đó, ngày 14/10, Văn phòng UBND thành phố gởi thông báo nội dung kết luận của Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Thành Tài về tình hình thu phí giao thông tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội.

Theo đó, thành phố cho rằng việc di dời trạm thu phí về địa điểm mới (dưới cầu Rạch Chiếc, Q.9) là nhằm thực hiện quy hoạch xây dựng các dự án: Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro Bến Thành - Suối Tiên) và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội.

Tuy nhiên, khi dời trạm thu phí đến vị trí mới đã phát sinh tình trạng các xe container, xe tải ra vào cảng Cát Lái qua liên tỉnh ộ 25B không thuộc đối tượng nộp phí vẫn phải đóng phí.

Trước tình hình này, ông Tài yêu cầu CII khẩn trương xây dựng phương án không thu phí đối với những xe này và trình UBND thành phố xem xét ngay trong tháng 10/2009.

Hiệp hội vận tải cho rằng không chỉ liên tỉnh lộ 25B mà nhiều tuyến đường nối khác, nhất là đường Nguyễn Hữu Cảnh cũng đang bị thu phí oan. Ảnh: Thái Phương

Thế nhưng sau khi nhận được kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố về việc thu phí sai của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII), hiệp hội cho rằng thời gian qua không chỉ đường liên tỉnh lộ 25B mà còn nhiều con đường đấu nối khác cũng bị thu phí oan.
  • Thái Phương

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty