TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, October 24, 2009

Khu Y tế kỹ thuật cao TPHCM: Khởi công rồi... để đó

Thứ Năm, 22/10/2009, 08:47

TP - Sau lễ động thổ diễn ra hoành tráng vào tháng 10 năm ngoái, đã hơn một năm trôi qua, Khu Y tế kỹ thuật cao  TPHCM ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân  vẫn chỉ là bãi đất với cỏ mọc um tùm.

Trao giấy chứng nhận và động thổ hơn một năm trước...
…đến nay dự án vẫn án binh bất động. Ảnh: Lê Nguyễn

Ngày 9/10/2008, Liên doanh giữa Cty dịch vụ Hoa Lâm Việt Nam và Cty Shangri - La Healthcare Investment Pte.Ltd Singapore động thổ Khu Y tế kỹ thuật cao  với sự chứng kiến của lãnh đạo các cấp.

Dự án với diện tích hơn 40ha và đầu tư khoảng 400 triệu USD này được chủ đầu tư hứa hẹn sẽ đem lại một môi trường chăm sóc sức khỏe toàn diện bằng kỹ thuật cao đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, sau hơn một năm triển khai, những lời hứa hẹn vẫn chỉ là trên giấy.

Ngày 21/10, khi chúng tôi có mặt tại Khu Y tế kỹ thuật cao, ngoài một văn phòng nhỏ được xây dựng nằm trơ trọi bốn bên cỏ mọc, còn lại vẫn là bãi đất hoang; tường rào bao quanh và một vài chiếc xe khách đỗ tạm.

Đi vòng quanh khu đất rộng hơn 40 ha, chúng tôi không thấy bóng dáng công nhân, không một tiếng máy xúc máy đào... Mọi việc vẫn án binh bất động như những gì mà hơn một năm trước đây khi Liên doanh này động thổ.

Tại cổng chính ở đường Kinh Dương Vương và phía góc đường 17A, đường Tên Lửa, chỉ vỏn vẹn hai tấm bảng quy hoạch dự án Khu Y tế kỹ thuật cao đã được UBND TPHCM phê duyệt.

Bao giờ?

Theo như những gì mà Liên doanh này đưa ra tại lễ động thổ cách đây hơn một năm, ngoài khu chức năng được xây dựng trong khu liên hợp này như chăm sóc hội chẩn và bệnh viện giảng dạy; Phòng xét nghiệm; Trung tâm nghiên cứu và khu chăm sóc y tế; Khu chăm sóc y tế đặc biệt; Học viện công nghệ và khoa học y khoa..., Khu Y tế kỹ thuật cao còn có cả khu lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân 25 tầng; trung tâm bán lẻ đồ dùng thiết bị chăm sóc y tế, câu lạc bộ...

Theo thiết kế mà phía liên doanh đầu tư đưa ra, Khu Y tế kỹ thuật cao có khả năng chăm sóc điều trị một năm lên tới 45.000 bệnh nhân nội trú và 30.000 bệnh nhân ngoại trú với tổng cộng 1.700 giường bệnh. Dự án này được dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2010- 2011.

Phóng viên đã liên lạc với lãnh đạo của công ty trên để tìm hiểu tiến độ của dự án, nhưng đại diện phía công ty trên không trả lời máy.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, được sự chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Y tế TPHCM thành lập Ban chỉ đạo và nhóm xây dựng tiêu chuẩn thực hiện dự án Khu Y tế kỹ thuật cao vào năm 2001. Theo đó, UBND TPHCM có chủ trương chấp thuận cho tám bệnh viện của TPHCM được đầu tư xây dựng cơ sở chẩn đoán, điều trị kỹ thuật cao tại Khu Y tế kỹ thuật cao.

Tuy nhiên, đến năm 2006, tám bệnh viện không triển khai được việc xây dựng. Vì vậy năm 2007, UBND TPHCM quyết định giao cho liên doanh Công ty dịch vụ Hoa Lâm và Shangri-La Healthcare Investment Pte.Ltd đầu tư một liên hợp y tế tại khu Y tế kỹ thuật cao này.

Lê Nguyễn

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty