TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, October 18, 2009

Hội nghề cá VN: Yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho ngư dân

Chủ Nhật, 18/10/2009, 08:37 (GMT+7)

TT (Hà Nội) - Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 17-10, ông Trần Cao Mưu, tổng thư ký Hội Nghề cá VN, cho biết PGS.TS Võ Văn Trác - phó chủ tịch thường trực Hội Nghề cá VN - vừa ký công văn chính thức gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại VN (ngày 17-10) để “cực lực phản đối và lên án những việc làm ngược đãi ngư dân mà phía Trung Quốc gây ra”.

>> Thu thập thông tin việc ngược đãi ngư dân VN

Công văn khẳng định “việc ngăn cản, không cứu hộ người bị nạn khi gặp bão trên biển và đặc biệt là hành động phá hoại tài sản, ngược đãi, đánh đập ngư dân... là hành động thiếu nhân đạo, không tuân thủ quy định quốc tế về cứu hộ người khi gặp nạn trên biển”.

Trước những hành động này, Hội Nghề cá VN “yêu cầu Chính phủ Trung Quốc chỉ đạo các lực lượng của mình chấm dứt ngay và không lặp lại các hành động ngăn cản, cướp tài sản và đánh đập ngư dân VN, đồng thời phải bồi thường những thiệt hại mà phía Trung Quốc gây ra”.

Theo ông Trần Cao Mưu, cùng với công văn gửi Đại sứ quán Trung Quốc, Hội Nghề cá VN có công văn gửi Văn phòng Chính phủ, các cơ quan liên quan đề nghị các cơ quan này bằng con đường ngoại giao bàn bạc với phía Trung Quốc để khi có bão ngư dân được vào trú tránh an toàn, đảm bảo tài sản và tính mạng. Đồng thời không gây khó khăn cho ngư dân trong quá trình khai thác trên vùng biển của VN, tránh lặp lại những việc như hơn 200 ngư dân Quảng Ngãi đã gặp khi tránh trú bão số 9 tại quần đảo Hoàng Sa.

ĐỨC BÌNH

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty