TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, October 22, 2009

Xử lý 170 tấn xương thối: Các ngành chức năng lúng túng

Thứ Năm, 22/10/2009, 03:50 (GMT+7)

TT - Sáng 21-10, ông Đàm Quang Hưng - phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - đã chủ trì cuộc họp với Phòng cảnh sát môi trường (PC36) Công an TP Đà Nẵng, Phòng Tài nguyên - môi trường quận Liên Chiểu để tìm biện pháp xử lý vụ 170 tấn xương động vật thối. Đó là số xương động vật của cơ sở bà Nguyễn Thị Ngãi (thôn Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu) bị PC36 tạm giữ trước đó.

>> Thu giữ 170 tấn xương động vật thối
>> Đà Nẵng: Lại phát hiện hơn 10 tấn xương không rõ nguồn gốc

Theo PC36, trong quá trình hoạt động, cơ sở của bà Ngãi đã có các hành vi vi phạm: không có giấy phép kinh doanh, không đăng ký cam kết bảo vệ môi trường với cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, không đăng ký để cơ quan thú y có thẩm quyền kiểm soát sơ chế sản phẩm động vật.

Theo Phòng Tài nguyên - môi trường quận Liên Chiểu, số xương thối được niêm phong tại cơ sở của bà Ngãi đang bốc mùi hôi thối nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. Nếu không có biện pháp xử lý sớm, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là điều khó tránh khỏi.

Thế nhưng ông Đàm Quang Hưng đã đề nghị PC36 chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc trên để quận rà soát các văn bản pháp luật rồi mới xem xét xử lý. Ông Hưng cho rằng theo quy định xử phạt vi phạm về môi trường, không có giấy phép kinh doanh thì cơ sở của bà Ngãi chỉ bị phạt ở mức 3-5 triệu đồng.

Nhưng việc xử lý 170 tấn xương thối như thế nào để không gây ảnh hưởng đến môi trường mới là chuyện phức tạp. "Lẽ ra việc xử lý vụ này phải giao cho ngành thú y, nhưng Sở NN&PTNN đã có công văn đề nghị quận xử lý nên chúng tôi sẽ tiến hành xem xét hồ sơ để giải quyết theo quy định và thẩm quyền. Nếu gặp vướng mắc, UBND quận sẽ có báo cáo TP xem xét giải quyết" - ông Hưng giải thích.

NGUYÊN XÁ

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty