TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, November 3, 2009

Đà Nẵng cứu thủy thủ trên tàu Trung Quốc bị chìm

Cập nhật lúc 13:47, Thứ Ba, 03/11/2009 (GMT+7)
– 12 thuỷ thủ người Trung Quốc, Myanmar trên tàu Lucky Dragon (Trung Quốc) bị chìm ở vùng biển Đà Nẵng đã được cứu sống.


Đến khoảng 11g trưa 3/11, toàn bộ thuỷ thủ đoàn gồm 12 người (8 người Trung Quốc, 4 người Myanmar) trên tàu vận tải Lucky Dragon (Trung Quốc) đã được lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) và Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cứu sống sau hơn 15 tiếng đồng hồ trôi dạt trên biển và bị sóng lớn đánh chìm tàu.


Mô tả ảnh.
Tàu Lucky Dragon (Trung Quốc) đang bị chìm trên vùng biển Khuê Mỹ (Đà Nẵng) Ảnh: HC


Ông Trần Văn Long, Giám đốc Danang MRCC cho hay, khoảng 20g tối qua 2/11, tàu Lucky Dragon tải trọng khoảng 3.000 tấn, đang trên đường chở 2.300 tấn sắt từ Trung Quốc đi TP.HCM, ngang qua vùng biển Mũi Nghê (thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng) thì bị cháy một máy và trôi dạt vào bờ biển phường Khuê Mỹ (đối diện sân bay Nước Mặn cũ, thuộc quận Ngũ Hành Sơn).


Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa các thuỷ thủ bị nạn vào bờ Ảnh: HC


Ngay sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu Lucky Dragon, Danang MRCC đã huy động sự phối hợp của Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng để triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn. Tàu biên phòng của Hải đội 2 Đà Nẵng cùng hàng loạt phương tiện chuyên dùng đã được điều ra vùng biển có tàu bị nạn nhưng do sóng gió quá dữ dội nên suốt đêm qua vẫn không sao tiếp cận được.


Mô tả ảnh.
Sơ cứu cho thuỷ thủ tàu Lucky Dragon bị nạn Ảnh: HC


Đến sáng nay 3/11, tàu Lucky Dragon bắt đầu bị chìm. Trước tình hình càng lúc càng nguy hiểm đó, lực lượng cứu hộ đã yêu cầu các thuỷ thủ nhảy khỏi tàu, để các chiến sĩ biên phòng bơi ra ứng cứu. Sau hơn một giờ vật lộn với những đợt sóng lớn phủ trùm lên cả thân tàu, lực lượng cứu hộ đã đưa được cả 12 thuỷ tàu vào bờ an toàn.


Sau khi được sơ cứu, hầu hết các thuỷ thuỷ tàu Lucky Dragon đều hồi phục sức khoẻ ngay tại chỗ, chỉ có 1 trường hợp do quá kiệt sức nên đã được xe cứu thương đưa lên Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Hiện tàu Lucky Dragon vẫn mắc cạn và bị chìm trên vùng biển Khuê Mỹ. Nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu là rất lớn. Trước mắt, đã có một số phuy dầu và phao cỡ lớn bị xé toang, trôi dạt vào bờ, khiến bãi biển bắt đầu bốc lên mùi dầu nồng nặc.



Hải Châu

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty