TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, November 3, 2009

Sập vữa trần phòng tổng giám đốc


Trưa 3/11, tại nhà A1, số 229 phố Vọng (Hà Nội) mảng vữa trần rộng chừng 3 m2 trong phòng tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu máy móc bất ngờ đổ ập.
Tại hiện trường, căn phòng tại tầng 9 rộng chừng 10 m2 ngổn ngang các mảnh vữa trần xen lẫn đồ đạc. Những tấm kính dày trên 2 bàn làm việc của tổng giám đốc và thư ký đều bị vữa làm vỡ toác. Trên trần nhà, lớp vữa dày mỏng không đều vẫn tiếp tục bong ra, để lộ cốt bêtông.
Vữa trần sập tung tóe khắp phòng giám đốc, khiến tấm kính phủ bàn làm việc vỡ toác, đồ đạc ngổn ngang. Ảnh: N.H.
Rất may tổng giám đốc công ty đang đi công tác nước ngoài, còn nữ thư ký vừa rời khỏi phòng trước đó ít phút. Theo nhân viên Nguyễn Thị Nguyệt, trước khi xảy ra sự cố một tuần, mọi người trong văn phòng đã phát hiện nhiều vết nứt ở trần và báo cho chủ sở hữu căn hộ cũng như Ban quản lý tòa nhà.
"Ban quản lý đã cử người đến kiểm tra và hứa sửa chữa vào tuần trước, song không thấy", chị Nguyệt cho biết. Thậm chí, quá lo lắng, sau vài lần gọi không thấy sửa chữa nhân viên công ty đã phải nhờ chủ căn hộ yêu cầu ban quản lý tòa nhà xử lý. Một ngày trước khi xảy ra sự cố, ban quản lý vẫn chỉ hứa "sẽ sửa chữa".
Ngoài cốt bê tông rất nhẵn lộ ra sau sự cố, mảnh vữa trần chỗ dày chỗ mỏng trên sàn nhà chứng tỏ việc trát vữa trần đã không tuân thủ đúng kỹ thuật. Ảnh: N.H.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Tiến Hoạt, Trưởng ban quản lý khu nhà chung cư hỗn hợp số 229 Phố Vọng cho biết, nhận được tin báo về vụ sập vữa trần, Ban quản lý đã cử người lên xem xét hiện trường, ngày mai sẽ cử công nhân đến sửa chữa.
Trả lời câu hỏi vì sao nhận được tin báo từ lâu về nguy cơ xảy ra sự cố, Ban quản lý không nhanh chóng xử lý, ông Hoạt tỏ ra khá lúng túng. Thậm chí, sau khi đến hiện trường, nhân viên ban quản lý cũng không lập biên bản sự việc.
"Chúng tôi đã gọi công nhân đến sửa mấy lần, nhưng họ đều bận nên cứ trì hoãn", ông Hoạt nói.
Khu chung cư hỗn hợp 229 Phố Vọng gồm 2 khối nhà 17 tầng do Công ty đầu tư xây lắp và phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư. Tòa nhà có căn hộ xảy ra sự cố mới đưa vào sử dụng từ giữa năm 2008.
Nguyễn Hưng

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty