TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, November 4, 2009

TP.HCM: Ngập nước, giao thông hỗn loạn vì triều cường

Cập nhật lúc 20:51, Thứ Ba, 03/11/2009 (GMT+7)
  - Dù được dự báo mực triều cường lên không cao (1,38m) nhưng nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM vẫn bị ngập nặng, giao thông hỗn loạn. 
Chiều 3/11, theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước triều đo được tại trạm Phú An là 1,38m và trạm Nhà Bè là 1,35m. Đây là mực nước không cao và phải đến ngày 5/11 đợt triều cường đầu tháng 11 mới đạt đỉnh 1,45m (vượt mức báo động II).
Kẹt xe, ngập nước trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đúng giờ học sinh tan học khiến giao thông hỗn loạn. Ảnh: Thái Phương
Thế nhưng nhiều tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phú Mỹ, Ngô Tất Tố, khu vực ngã tư Gò Dưa…. vẫn bị ngập nặng. Có nơi ngập hơn nửa bánh xe khiến nhiều xe chết máy.
Theo ghi nhận của PV VietNamNet, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, gần vòng xoay Hàng Xanh,  ngập nước cộng thêm cả ngàn học sinh hai trường THCS Hồng Hà, THPT Gia Định tan trường đã khiến tình trạng kẹt xe kéo dài.
Đường tắc, nhiều xe gắn máy leo cả lên vỉa hè để tránh ngập nước nhưng lại lấn hết phần đường dành cho người đi bộ. Điều này khiến các em học sinh phải lội nước bì bõm rồi lách trong dòng xe cộ đông nghẹt…
Nhiều xe chết máy, phải dắt bộ vì nước ngập sâu. Ảnh: Thái Phương
Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố, triều cường dâng cao kết hợp với việc xả lũ từ các hồ chứa nước có thể gây ngập nặng cho khu vực trong nội đô.
Chính vì vậy, đơn vị này vừa gửi văn bản kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng nghiên cứu tích nước hồ chứa hợp lý nhằm đảm bảo an toàn cho công trình hồ chứa.
Được biết không chỉ hồ Dầu Tiếng mà các hồ chứa trên thượng nguồn như Trị An, Thác Mơ, Cần Đơn, Srok Phumiêng đều đã tích nước đầy hoặc gần đầy hồ nên có khả năng phải xả lũ về phía hạ du.
Trước tình hình này, các hồ chứa nước trên cần có phương án hạn chế xả lũ trong thời gian đợt triều cường ở TP.HCM dâng cao nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người dân.
  • Thái Phương
,

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty